BLV Quang Huy nhận xét bất ngờ về Bùi Tiến Dũng ở trận Siêu cup

02-03-2020 14:52:00

Thủ môn Bùi Tiến Dũng được cho là đã thi đấu không tốt trong trận Siêu cup với Hà Nội FC dẫn đến những bàn thua và khiến CLB HCM thua trận.

Những người theo dõi trận đấu giữa TP HCM và Hà Nội FC đều cho rằng, thủ môn Bùi Tiến Dũng đã mắc sai lầm ở cả 2 bàn thua khiến đội nhà thua chung cuộc với tỷ số 1-2. Tuy nhiên, sau trận đấu, Tiến Dũng bất ngờ được HLV Chung Hae Song cũng lên tiếng bênh vực học trò của mình trước làn sóng chỉ trích.

Khá bất ngờ khi chia sẻ với báo chí, BLV nổi tiếng của bóng đá Việt Nam Quang Huy cho rằng đó không phải là sai lầm của thủ môn sinh năm 1997. “Khó có thể nói hai bàn thua có lỗi cá nhân của Bùi Tiến Dũng. Theo tôi thấy thì Tiến Dũng chỉ là một phần trong hệ thống phòng ngự mà thôi. Cả hai bàn thua của TP HCM đều có lỗi của cả hệ thống phòng ngự. Vì thế không thể đổ lỗi cho một mình Tiến Dũng".


BLV Quang Huy bênh vực Bùi Tiến Dũng sau sai lầm ở trận Siêu Cup

Cũng theo BLV Quang Huy Tiến Dũng cần được trao cơ hội nhiều hơn để lấy lại phong độ trong thời gian tới đây. "Tôi mong là thầy Chung sẽ tiếp tục trao cơ hội cho Bùi Tiến Dũng dù ở trận trước cậu ấy cũng mắc lỗi. Dũng là thủ môn có năng lực nhưng việc không được thi đấu nhiều khiến cậu ấy thiếu ổn định.

Tôi nghĩ rằng chúng ta vẫn nên đặt niềm tin vào Dũng. Ít nhất là một vài trận nữa. Thủ môn nào trên thế giới cũng bị tâm lý thôi. Ngay cả thủ môn đẳng cấp và dày dạn kinh nghiệm cũng khó có thể ổn định lại sau những cú sốc về sai lầm", BLV Quang Huy nói thêm.

Tuy nhiên, đây không phải sai lầm lần đầu của Tiến Dũng, trước đó ở SEA Games 20, vòng chung kết U23 châu Á 2020, AFC Cup 2020, thủ môn này cũng liên tục mắc sai lầm khiến cho công sức của đồng đội đổ sông đổ biển.

Sai lầm của Tiến Dũng đã được giới chuyên môn cảnh báo từ trước đó rất nhiều. Có những ý kiến cho rằng, tâm lý của thủ môn này không ổn định. Thậm chí, cũng có những ý kiến nói thằng rằng, việc mắc sai lầm liên tiếp của Tiến Dũng là do trình độ chuyên môn kém chứ không phải do tâm lý.

Q. Phạm (T/H)
Theo Đời sống Plus/GĐVN //