Bê bối Khaisilk bán khăn "made in China", Tổng cục Thuế vào cuộc

27-10-2017 17:11:32

Liên quan đến vụ bê bối Khaisilk bán khăn "made in China", Tổng cục Thuế yêu cầu đơn vị chức năng rà soát việc chấp hành nghĩa vụ nộp thuế của Khaisilk.


Sau vụ bê bối Khaisilk bán khăn "made in China" lực lượng liên ngành kiểm tra tại cửa hàng Khaisilk ở 113 phố Hàng Gai (Hà Nội) chiều ngày 26/10 - Ảnh: Hoài Dương/NLĐ

Chiều 27/10, ông Nguyễn Đại Trí, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Thuế cho biết, bước đầu đã giao cơ quan thuế trên địa bàn Hà Nội có hoạt động tiếp theo trong phạm vi trách nhiệm thuế của doanh nghiệp Khaisilk. Cụ thể là về thực tế bán hàng với nội dung báo chí phản ánh. 

"Ngành thuế thực hiện chức trách của mình trong việc đánh giá về việc chấp hành nghĩa vụ thuế, bán hàng, kê khai của Khaisilk như thế nào. Chúng tôi được biết Bộ Công Thương đã có văn bản chỉ đạo, cán bộ quản lý thị trường kiểm tra trực tiếp tại địa điểm kinh doanh, trực tiếp lập biên bản. Câu chuyện tiếp theo tất nhiên sẽ có phần tham gia của cơ quan thuế"- ông Nguyễn Đại Trí nói trên báo Người lao động.

Vụ bê bối của Khaisilk bị phanh phui khi một doanh nghiệp ở Hà Nội cho biết đã mua sản phẩm khăn lụa tơ tằm Việt Nam của Khaisilk tại cửa hàng trên phố Hàng Gai (quận Hoàn Kiếm) để làm quà tặng cho đối tác với giá 644.000 đồng/chiếc. 

Sau khi nhận hàng, khách phát hiện một chiếc khăn trong lô hàng 60 chiếc này có gắn 2 nhãn mác khác nhau: một nhãn với nội dung "Khaisilk Made in Vietnam" còn một nhãn nữa với nội dung "Made in China". Khách hàng cũng cho biết khi kiểm tra 59 chiếc khăn còn lại, phát hiệu dấu hiệu của việc cắt mác cùng màu với dòng chữ "Made in China".

Tuy nhiên khi trả lời khiếu nai của khách hàng, một đại diện của cửa hàng Khaisilk 113 Hàng Gai - nơi bán lô hàng trên, khẳng định chất liệu khăn được làm từ 100% lụa tơ tằm.

Ngay sau đó, ngày 26/10, Văn phòng Bộ Công Thương đã có văn bản hỏa tốc truyền đạt ý kiến của Bộ trưởng Trần Tuấn Anh chỉ đạo Cục Quản lý thị trường phối hợp với Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng kiểm tra, xem xét và làm rõ các thông tin này.

Bộ trưởng Bộ Công Thương yêu cầu các cơ quan kiểm tra, nếu phát hiện có dấu hiệu vi phạm liên quan đến xuất xứ hàng hóa, hàng giả, hàng nhái, bảo vệ người tiêu dùng thì đề nghị ngay hướng xử lý.

Ngô Huệ (T/H)
Theo Đời sống Plus/GĐVN //