Bất thường ở chân tố cáo bạn đang có bệnh nội tạng

16-12-2019 16:51:37

Chỉ cần nhìn những dấu hiệu bất thường ở chân, bạn sẽ phát hiện một số bệnh liên quan đến cơ quan nội tạng đang rình rập cơ thể.

Theo Đông y, bàn chân được xem là bộ não thứ hai của cơ thể, cũng có tài liệu nói rằng, nó là trái tim thứ hai giúp bạn ý thức hơn về tầm quan trọng của chúng đối với sức khỏe.

Chân vận hành được trơn tru là do sự kết nối của nó đến nhiều bộ phận cơ thể như khí huyết, lục phủ ngũ tạng, kết nối trong ngoài, liên hệ mật thiết với các kinh mạch trên cơ thể.
Công năng của lục phủ ngũ tạng con người đều gửi thông điệp phản ánh đến huyệt vị tương ứng ở trên chân, bởi vậy chân có thể là dấu hiệu báo tình trạng sức khỏe bên trong cơ thể.

Bị sưng ở chân và vùng chân dưới

Sưng ở chân và vùng chân dưới của bạn có thể xuất hiện nếu bạn phải đứng trong thời gian dài, nhưng cũng là một triệu chứng của nhiều tình trạng bệnh khác trong cơ thể.

Mặc dù hiện tượng sưng phù có thể ảnh hưởng đến bất kỳ bộ phận nào trên cơ thể bạn, nhưng bạn có thể nhận thấy nó xuất hiện thường xuyên hơn ở cánh tay, bàn chân, mắt cá chân và chân.

Tình trạng này báo hiệu:

Bệnh tim: Nhiều triệu chứng xuất hiện ở người bệnh tim có thể làm cho chất lỏng hoặc dịch trong cơ thể bị kẹt ở chân và vùng chân dưới.

Vấn đề với tĩnh mạch: Tĩnh mạch khi gặp vấn đề bất thường có thể dẫn đến không thể bơm máu theo cách phù hợp với quy luật thông thường, dẫn đến máu sẽ bị dồn vào chân, làm cho chân có cảm giác bị sưng lên.

Các vấn đề với hệ thống bạch huyết: Chúng ta có các hạch bạch huyết và các mạch máu trong cơ thể giúp mang chất lỏng đi khắp cơ thể. Khi có sự tắc nghẽn trong hệ bạch huyết, nó gây ra sưng ở chân và cánh tay.

Vấn đề về gan: Hiện tượng sưng chân xuất hiện có thể là do gan không có khả năng tạo ra đủ protein trong máu.

Xuất hiện cục u gây đau đớn ở ngón tay và ngón chân

Các khối u gây đau có thể phát triển đột ngột và kéo dài hoặc một vài giờ đến vài ngày. Khi có dấu hiệu này thì không nên bỏ qua chúng và hãy nhanh chóng đặt lịch hẹn với bác sĩ ngay lập tức.

Tình trạng này báo hiệu:

Bạn có thể bị nhiễm trùng tim do vi khuẩn. Thông thường thì tình trạng này có thể sử dụng thuốc kháng sinh và không cần phẫu thuật.

Xuất hiện những vết bầm tím không rõ nguyên nhân

Tất cả chúng ta nghĩ rằng bản thân mình có thể đã va vào một cái gì đó và bị bầm tím, nhưng có những trường hợp bạn bỗng nhìn thấy các đốm thâm tím hoặc xanh xuất hiện ngẫu nhiên mà không có bất kỳ nguyên nhân va đập nào và lưu lại trong một thời gian dài trên da của bạn.

Tình trạng này báo hiệu:

Bệnh gan

Một số bệnh tự miễn, khi hệ thống miễn dịch của bạn tấn công nhầm vào cơ thể bạn

Viêm mạch máu

Rối loạn chảy máu

Xuất hiện tĩnh mạch nổi lên như mạng nhện ở chân

Quý ông "rỉ tai" bí quyết uống 2 chén rượu/ngày để khỏe: Hãy nghe chuyên gia phân tích
Tĩnh mạch mạng nhện có thể xuất hiện trong thai kỳ hoặc do béo phì và không tập thể dục đủ.

Thông thường đây có thể là một triệu chứng của bệnh giãn tĩnh mạch và đôi khi bạn có thể cảm thấy có cảm giác đau ở khu vực này.

Tình trạng này báo hiệu:

Giãn tĩnh mạch ngày nay không phải là căn bệnh hiếm, thậm chí có thể ảnh hưởng đến khoảng 30% rơi vào tình trạng này. Đó là tình trạng xảy ra khi các tĩnh mạch nông trở nên giãn nở rộng và xoắn lại.

Móng chân màu bất thường

Có thể là dinh dưỡng không đủ hoặc thiếu máu, nên chú ý bổ sung đầy đủ dinh dưỡng, bổ sung sắt và thực phẩm giàu sắt. Nếu như móng chân có các đường khía dọc, là dấu hiệu nhắc bạn cơ thể đang bị suy nhược, khả năng phòng chống bệnh tật kém, cần tham gia tập thể dục nhiều, tránh ngồi lâu.

Thiên Thanh (T/H)
Theo Đời sống Plus/GĐVN //