Báo Trung Quốc tiến cử thủ môn Việt kiều thay Bùi Tấn Trường

22-11-2021 11:20:46

Theo báo chí Trung Quốc, thủ môn Việt kiều Patrik Lê Giang có thể tạo ra sự khác biệt giúp tuyển Việt Nam giành điểm ở những trận còn lại tại vòng loại World Cup.

Tuyển Việt Nam vẫn chưa giành điểm nào sau 6 lượt trận ở vòng loại thứ ba World Cup, nguyên nhân chính tới từ sự yêu kém nơi hàng thủ khi chúng ta thiếu vắng Văn Lâm, Văn Hậu và Trọng Hoàng vì chấn thương.

Ngày 20/11, trang 163.com của Trung Quốc có bài viết về tuyển Việt Nam với tiêu đề: "Đối thủ của tuyển Trung Quốc có thể nhập tịch thủ môn từ châu Âu, chuỗi 6 trận toàn thua của họ liệu có được cải thiện?". Tờ báo này tiến của thủ môn Việt kiều Patrik Lê Giang cho HLV Park Hang Seo thay thế Tấn Trường đang không có được phong độ tốt:

"Phong độ kém ở hàng thủ là nguyên nhân quan trọng khiến tuyển Việt Nam chưa giành điểm nào ở vòng loại thứ ba World Cup. Thủ môn Patrik Lê Giang có thể là sự bổ sung cần thiết cho tuyển Việt Nam.

Thủ môn vừa bắt chính – Bùi Tấn Trường có chiều cao khá tốt nhưng không linh hoạt. Trong trường hợp Đặng Văn Lâm không thể thi đấu vì chấn thương, việc tìm kiếm một thủ môn khác sẽ là phương án quan trọng để tuyển Việt Nam ghi điểm.

Hiện CĐV Việt Nam có thể đổ dồn ánh mắt vào thủ môn Patrik Lê Giang. Khả năng để Patrik Lê Giang khoác áo tuyển Việt Nam tất nhiên cao hơn nhiều so với một thủ môn Việt kiều khác là Fillip Nguyễn, bởi Fillip Nguyễn hoàn toàn có thể sẽ khoác áo đội tuyển Cộng hoà Séc vốn có đẳng cấp cao hơn rất nhiều.

Patrik Lê Giang có chiều cao 1m86m, nhỉnh hơn so với thủ môn cao nhất của đội tuyển Việt Nam hiện tại là Đặng Văn Lâm (1m84). Một điều quan trọng nữa, Patrik Lê Giang đã sắp hết hạn hợp đồng với đội bóng chủ quản ở Cộng hoà Séc nên khả năng để anh cạnh tranh vị trí ở châu Âu là rất khó khăn. Thủ môn này hoàn toàn có thể chọn trở về Việt Nam thi đấu.

Việc Patrik Lê Giang có được nhắm để bổ sung vào đội tuyển Việt Nam hay không còn phù thuộc vào HLV Park Hang-seo. Tuy nhiên, Patrik Lê Giang có thể là nhân tố giúp tuyển Việt Nam nhận kết quả khác và giành điểm ở vòng loại World Cup.

Trong trường hợp HLV Park thực sự cần Patrik Lê Giang và quá trình nhập tịch được triển khai gấp rút, thủ môn này hoàn toàn có cơ hội khoác áo tuyển Việt Nam trong các trận tới đây. Tuy nhiên, hiện tại thì đây vẫn là kịch bản được bỏ ngỏ".


Patrik Lê Giang được báo Trung Quốc tiến cử cho thầy Park 

Liên quan tới thủ môn Việt kiều Patrik Lê Giang. Theo báo chí Séc, thủ môn CLB Bohemians 1905 tại giải VĐQG CH Séc, Patrik Lê Giang vào tối 18/11 đã có mặt ở Paris (Pháp) để nhận giải thưởng do Hiệp hội Cầu thủ Chuyên nghiệp thế giới (FIFPRO) trao tặng.

Patrik Lê Giang chiến thắng giải Player Impact, một trong 3 hạng mục của sự kiện năm 2021. Hai giải thưởng còn lại là Player Voice thuộc về Tim Sparv và Player Activism dành cho Morten Thorsby.

Anh sẽ được nhận 10.000 USD cho quỹ của mình nhằm hỗ trợ các hoạt động xã hội của mình. Trong thời gian qua, thủ môn Việt kiều đã tham gia rất tích cực vào công tác giáo dục sức khỏe thể thao cho trẻ em nghèo và được cộng đồng ghi nhận, đánh giá cao.

FIFPRO đưa ra thông báo về giải thưởng cho Patrik Lê Giang: "Cậu ấy đã truyền nguồn năng lượng tích cực cho các em nhỏ, hướng bọn trẻ làm những điều tốt đẹp, có ý nghĩa cho cuộc sống. Chúng tôi đánh giá cao nỗ lực của dự án này".

Trong khi đó, Patrik Lê Giang chia sẻ xúc động sau khi nhận thông báo đoạt giải từ FIFPRO: "Tôi đã khóc khi được thông báo mình đoạt giải thưởng này. Tôi cảm thấy rất biết ơn khi được ghi nhận. Tôi không tin đây là sự thật".

Theo một số nguồn tin , CLB Bình Định cũng đang lên phương án để chiêu mộ Patrik Lê Giang nhằm bổ sung lực lượng cho mùa giải mới. Thương vụ này có khả năng thành công khi có sự trợ giúp của Mạc Hồng Quân, bạn thân của Patrik Lê Giang.

Ruby
Theo Giáo dục & Cuộc sống/Giáo dục & Thời đại //