Báo Thái: Bóng đá Thái Lan cần thay đổi nếu không muốn bị bỏ lại’

06-12-2019 07:53:57

Tờ SMM Sports đã chỉ ra 10 điểm nhấn sau trận thua U22 Việt Nam và lo ngại bóng đá nước nhà bị Việt Nam bỏ xa trong tương lai.

Dù có được hai bàn thắng khá sớm vào lưới của U22 Việt Nam sau những sai lầm chết người của thủ môn Văn Toản, song người Thái chỉ có được 1 điểm trước đội bóng của HLV Park Hang Seo ở lượt trận cuối vòng bảng khi để Tiến Linh 2 lần sút tung lưới trong những phút sau đó.

Với trận hòa 2-2 trước đội bóng của HLV Park Hang Seo, U22 Thái Lan chính thức chia tay SEA Games 30 ngay ở vòng bảng và trở thành cựu vương của giải đấu này. Trong khi đó, U22 Việt Nam góp mặt ở bán kết với ngôi nhất bảng B và gặp U22 Campuchia ở vòng đấu loại trực tiếp, đội bóng xếp nhì bảng A sau vòng bảng.

Nói về trận hòa trước U22 Việt Nam của đội nhà ở lượt trận cuối vòng bảng SEA Games, tờ SMM Sports của Thái Lan viết: "thất bại và thất vọng, đó là hai từ mà đội bóng đá SEA Games dành cho người dân Thái Lan".


  Báo Thái chê đội nhà sau trận hòa trước U22 Việt Nam ở SEA Games

Tờ báo nổi tiếng của Thái Lan khen ngợi tinh thần và sự hiệu quả của U22 Việt Nam, đồng thời chê chiến thuật của HLV Nishino không hiệu quả.

"Từ phút 60, Nishino bắt đầu đổi sang đội hình 3-5-2, với mong muốn ngăn chặn các đợt tấn công của Việt Nam. Nhưng kế hoạch thất bại khi cầu thủ Thái Lan không quen đá với sơ đồ này nên đã mắc lỗi và dẫn tới quả penalty gỡ hòa 2-2.

Nishino đã không thể hiện được sự thông minh của mình. Khi Thái Lan bị gỡ hòa 2-2, Thái Lan cần những sự thay đổi để giành chiến thắng nhưng ông đã làm NHM thất vọng. Sittichok và Worachit không đem lại tác dụng nào. Khả năng tấn công của Thái Lan không cải thiện một chút nào và bị tê liệt trước Việt Nam.

Trận đấu này là một màn thể hiện tốt của ông Park Hang Seo. Người đã thể hiện được trí tuệ của mình tốt hơn Nishino. Park Hang Seo thực sự là kẻ hủy diệt của bóng đá Thái Lan. Ông ấy chưa bao giờ để thua trước Thái Lan và lần này đã loại Thái Lan ở SEA Games".

Cuối cùng tờ báo kết luận, Việt Nam là đội bóng rất mạnh và bóng đá Thái Lan cần thay đổi nếu không muốn bị đối thủ bỏ xa: "Họ có sức mạnh thể chất và tinh thần, kết hợp với bộ não của Park Hang Seo để trở nên nổi bật ở ASEAN. Bây giờ mọi chuyện phụ thuộc vào Liên đoàn bóng đá để có cách theo kịp Việt Nam, nếu không chúng ta sẽ bị bỏ lại rất xa".

Q.Phạm (T/H)
Theo Đời sống Plus/GĐVN //