Báo chí Pháp nói lời ‘đắng lòng’ về Quang Hải ở Pau FC

10-09-2022 07:22:08

Trong bối cảnh Pau FC phải chật vật giành từng điểm số để mong trụ hạng, dẫn tới thi đấu thiên về phòng ngự, cơ hội để Quang Hải thể hiện càng giảm đi.

Sau những kỳ vọng về màn tỏa sáng của Quang Hải là tâm lý lo âu khi hiện tại, số phút thi đấu của Quang Hải ở giải Ligue 2 đang giảm đi từng ngày, thậm chí đội mặt với khả năng phải dự bị dài lâu ở Pau FC nếu không sớm cải thiện phong độ.

Trong 3 vòng gần đây, huấn luyện viên Didier Tholot đã sử dụng các cầu thủ thiên về phòng ngự nhiều hơn với sơ đồ 5 hậu vệ. Trên hàng tiền vệ, ông đặt niềm tin vào những người giàu thể lực, có sức va và tranh chấp tốt điều này khiến Quang Hải càng thêm khó khăn.

Chứng kiến những gì diễn ra, tờ La Rep des Pyrenees của Pháp nhận xét: “Hơn hai tháng kể từ ngày đầu quân cho Pau FC, Nguyễn Quang Hải, với biệt danh "Messi Việt Nam", đang đi lùi. T​hời gian thi đấu của anh giảm dần theo từng vòng”.

La Rep des Pyrenees cho rằng điều này đã gây ra nỗi thất vọng trong lòng các CĐV Việt Nam: “Khởi đầu gian nan của anh ấy ở Pau FC đang bắt đầu gây khó chịu ở Việt Nam.

Sự xuất hiện của anh ấy ở vùng Béarn từng gây ra những cú hích, đặc biệt là ở quê nhà, nơi hàng loạt người hâm mộ đổ xô theo dõi trang Facebook của Pau FC. Lượng người follow đã tăng từ 30.000 lên 400.000 người đăng ký chỉ trong mùa hè này.

Hơn hai tháng sau, sức nóng vây quanh Quang Hải giảm dần theo từng trận đấu phải ngồi trên băng ghế dự bị. Sau 7 vòng, "Messi Việt Nam" đã trải qua 210 phút trên sân với chỉ hai lần có tên ở danh sách xuất phát.

Tệ hơn, thời gian ra sân của anh ấy tiếp tục giảm xuống. Trong trận đấu với Saint-Etienne, lần đầu tiên tiền vệ nhỏ con này mất tích hoàn toàn. Điều đó khiến số CĐV bày tỏ sự thất vọng tăng lên. Minh chứng là lúc này, trang Facebook của Pau FC đã mất tới hơn 100 ngàn người follow, chỉ còn 297 ngàn thay vì 400 ngàn như trước”.


Quang Hải đối diện nguy cơ ngồi dự bị dài lâu ở Pau FC

Trước tình cảnh này, tờ Sohu của Trung Quốc bày tỏ sự lo ngại về tương lai của Quang Hải tại Pháp. Sau đó, tờ báo này còn đưa ra một phương án để “cứu vớt” sự nghiệp của Hải là trở về châu Á đầu quân cho các CLB tại Nhật Bản hoặc Hàn Quốc.

Tờ báo của Trung Quốc viết: "Pau FC chỉ là đội bóng yếu ở Ligue 2. Tuy nhiên, ngay cả ở đội bóng như vậy, Quang Hải vẫn không được ra sân một phút nào. Trong số 6 tiền vệ của Pau FC, Quang Hải là người ra sân ít nhất, với trung bình chỉ 30 phút/trận đấu.

Trong số những người cạnh tranh vị trí với Quang Hải có tuyển thủ Bờ Biển Ngà, Xavier Kouassi, cầu thủ người Benin, Sessi D'Almeida hay cầu thủ người Senegal, Henri Saivet. Trong số này thì Henri Saivet đáng chú ý nhất khi từng có thời gian thi đấu cho Newcastle ở giải Ngoại hạng Anh. Điều này khiến cho Quang Hải gặp khó trong việc cạnh tranh.

Hoàn cảnh của Quang Hải giống với Wu Lei ở Espanyol hai mùa giải trước. Ở mùa 2020/21, Wu Lei chỉ xếp thứ 19 về thời gian ra sân ở CLB. Tới mùa 2021/22, anh chỉ xếp thứ 22 về thống kê này. Không phải HLV trưởng Espanyol không tạo điều kiện cho Wu Lei ra sân mà vì cầu thủ này không đủ trình độ.

Sau đó, tiền đạo sinh năm 1992 đã rời CLB Tây Ban Nha để về nước thi đấu. Bóng đá chuyên nghiệp luôn tồn tại sự cạnh tranh khốc liệt. Những người trụ lại, vươn lên đỉnh cao phải mạnh mẽ nhất". 

Vào lúc 0h00 ngày 11/9, Pau FC làm khách trên sân của Laval.

Kim Cuong
Theo Giáo dục & Cuộc sống/Giáo dục & Thời đại //