Bạc Liêu chỉ tuyển 70% số học sinh tốt nghiệp THCS vào lớp 10 THPT
Sở GD-ĐT Bạc Liêu tổ chức kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT trong 2 hai ngày 9 - 10/6 với hơn 8000 thí sinh dự thi. Tuy nhiên, chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 của tỉnh là 70%, 30% còn lại học các chương trình đào tạo khác.
Theo báo Lao động, ngày 9/6, toàn tỉnh Bạc Liêu tổ chức kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2022 - 2023 tại 21 Hội đồng thi. Tham gia kỳ thi có 8.078 thí sinh, được bố trí ở 326 phòng thi (mỗi phòng 24 thí sinh).
Trong đó, Hội đồng thi Trường THPT Bạc Liêu có số thí sinh dự thi đông nhất với 888 thí sinh, được bố trí thi ở 36 phòng thi. Hội đồng thi có số thí sinh thấp nhất là Trường Phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh với 153 thí sinh, được bố trí ở 6 phòng thi.
Kỳ thi sẽ diễn ra trong 2 ngày 9 và 10/6/2022 với môn Ngữ văn (sáng ngày 9/6/2022), môn Tiếng Anh (chiều 9/6/2022), môn Toán (sáng ngày 10/6/2022). Các thí sinh đăng ký dự tuyển vào Trường THPT Chuyên sẽ thi thêm môn chuyên vào chiều ngày 10/6/2022.
Ảnh minh họa. Ảnh: Báo Giáo dục & thời đại.
Trao đổi trên báo điện tử Bạc Liêu, ông Dương Hồng Tân - Phó Giám đốc Sở GD-KH&CN cho biết, để chuẩn bị tốt cho kỳ thi năm nay, Sở GD-KH&CN đã căn cứ vào mục tiêu, yêu cầu của kỳ thi cũng như dựa trên tình hình thực tế của năm học 2021 - 2022 để lập kế hoạch tuyển sinh, trình UBND tỉnh phê duyệt. Việc phân luồng học sinh sau THCS là một hoạt động tất yếu trong quy trình phát triển của ngành Giáo dục.
Việc phân luồng của năm học 2021 - 2022 cũng tương tự như các năm học trước. Cụ thể là chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 THPT của các trường cũng được xây dựng trên nhiều cơ sở tính toán để có khoảng 70% học sinh lớp 9 trên địa bàn sẽ được tuyển vào lớp 10 THPT, 30% học sinh còn lại có thể lựa chọn việc học tập tiếp theo qua các hình thức: học chương trình THPT ở hệ GDTX, tham gia học nghề khi kết thúc chương trình THCS, hoặc tham gia vào thị trường lao động.
Liên quan đến vấn đề ra đề thi, ông Tân cho biết, Sở GD-KH&CN cũng đã tính toán kỹ càng. Theo đó, đề thi năm nay có những điều chỉnh nhất định để phù hợp với tình hình thực tế của tỉnh. Cụ thể, đề thi sẽ đáp ứng yêu cầu vừa sức thí sinh trong tình hình dạy và học trực tuyến của năm học qua, nhưng đồng thời vẫn đảm bảo yêu cầu phân hóa để đánh giá được trình độ, năng lực của các đối tượng học sinh, đảm bảo công tác phân luồng sau THCS.