Cách làm thẳng tóc mái tự nhiên không cần ép, duỗi

19-10-2016 00:00:00

Cách làm thẳng tóc mái một cách tự nhiên mà không cần ép, duỗi là dưỡng tóc bằng các nguyên liệu tự nhiên như sữa, mật ong, dầu ô liu, trứng,…

Sữa tươi

Bí quyết đơn giản nhất để có phần tóc mái thẳng mượt, khỏe mạnh tự nhiên mà không cần đi ép, duỗi là dưỡng tóc bằng sữa tươi. Cách thực hiện rất đơn giản, chỉ cần chuẩn bị 1/3 cốc sữa tươi, 1/3 cốc nước lọc và 1 bình xịt.

Trước tiên, ủ tóc khoảng 1 tiếng đồng hồ với hỗn hợp sữa tươi pha nước lọc, sau đó dùng dầu gội dưỡng ẩm để gội sạch đầu. Tùy vào kết cấu tóc mà phương pháp ủ tóc này sẽ giúp tóc thẳng mượt hơn hẳn từ 2 – 3 ngày.

Cách làm thẳng tóc mái tự nhiên rất đơn giản và đa dạng

Sữa và mật ong

Nếu như sữa tươi giúp tóc thẳng mượt tự nhiên thì mật ong nguyên chất lại tăng cường độ ẩm để tóc khỏe mạnh, giảm gãy rụng. Hỗn hợp dưỡng tóc thẳng mượt từ sữa tươi và mật ong nguyên chất rất thích hợp với những người sở hữu tóc khô hoặc tóc hư tổn do làm xoăn, nhuộm nhiều lần.

Bạn chỉ cần pha 1/3 cốc sữa tươi với 1/3 cốc mật ong nguyên chất rồi xịt lên tóc. Ủ tóc khoảng 1 tiếng với hỗn hợp sữa tươi và mật ong nguyên chất, sau đó gội lại tóc với dầu gội cho thật sạch.

Trứng gà và dầu ô liu

Trứng gà và dầu ô liu đều có khả năng cung cấp độ ẩm, phục hồi tóc hư tổn và nuôi dưỡng tóc thẳng mượt, suôn bóng hơn. Lấy 2 quả trứng gà tươi đập ra bát, đánh tan rồi cho thêm 1 – 2 thìa cà phê dầu ô liu vào trộn đều.

Thoa đều hỗn hợp lên tóc rồi dùng lược chải để dưỡng chất từ trứng gà và dầu ô liu thấm sâu, đều vào từng sợi tóc. Ủ khoảng vài giờ cho đến khi tóc khô lại thì gội lại thật sạch với dầu gội là được.

Dầu dừa nóng

Một trong những nguyên liệu tự nhiên không thể bỏ qua nếu muốn có mái tóc thẳng mượt, suôn mềm và có mùi thơm dễ chịu là dầu dừa. Cho dầu dừa vào một chiếc bát nhỏ, hâm nóng trong nồi nước nóng rồi thoa đều lên tóc.

Ủ tóc bằng khăn ấm khoảng nửa tiếng rồi gội lại thật sạch. Lặp lại quá trình này một lần nữa nhưng chỉ ủ khoảng 5 phút rồi lại gội lại cho sạch.

Dùng dầu dừa nóng là một cách làm thẳng tóc mái

Chanh tươi và nước cốt dừa

Chanh tươi có tác dụng chống oxy hóa, trị gàu và giảm tóc gãy rụng. Nước cốt dừa kích thích tóc mau mọc dài, bóng mượt và suôn thẳng tự nhiên. Mua 1 quả dừa về, nạo cùi rồi đem xay nhuyễn, vắt lấy nước cốt nguyên chất. Trộn đều nước cốt dừa nguyên chất với vài giọt nước cốt chanh tươi rồi cho vào ngăn mát của tủ lạnh khoảng 1 ngày.

Sau đó, thoa đều hỗn hợp lên tóc và massage nhẹ nhàng rồi dùng một chiếc khăn bông dày, mềm nhúng nước nóng rồi ủ tóc. Gội lại tóc thật sạch sau khoảng 1 tiếng đồng hồ. Áp dụng cách này khoảng 3 lần/tuần để cho kết quả tốt nhất.

 

Minh Thùy
Theo Đời Sống Plus //