Xác định ‘quân xanh’ của tuyển Việt Nam trước thềm AFF Cup 2022

12-05-2022 14:00:19

Đội tuyển Việt Nam dự kiến có hai trận thi đấu giao hữu quốc tế để chuẩn bị cho AFF Cup 2022 cuối năm nay.

Theo đó, đội tuyển Việt Nam sẽ thi đấu trận giao hữu quốc tế với đội tuyển Afghanistan ngày 1/6 trên sân vận động Thống Nhất (TP Hồ Chí Minh). Để chuẩn bị cho trận đấu này, dự kiến đội sẽ có 2 ngày tập luyện tại sân Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam trước khi di chuyển vào TP Hồ Chí Minh vào ngày 28/5.

Đội tuyển Afghanistan đang có phong độ tốt trong thời gian gần đây, họ từng 2 lần liên tiếp đánh bại đội tuyển Indonesia của HLV Shin Tae-young với tỷ số 3 - 2 và 1 - 0 trong trận giao hữu hồi tháng 5 và tháng 11/2021. Trong trận giao hữu hồi tháng 3/2022 vừa qua, Afghanistan cũng gây ấn tượng khi đánh bại U23 Kuwait với tỷ số 3 - 0.


Tuyển Việt Nam có hai trận thi đấu giao hữu trước thềm AFF Cup 2022

Trận đấu giao hữu với đội tuyển Việt Nam sắp tới được HLV Anoush Dastgir đánh giá có ý nghĩa quan trọng đối đội tuyển Afghanistan trong quá trình chuẩn bị cho vòng loại thứ 3 AFC Asian Cup 2023. 

Cách đây ít tuần, thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Ấn Độ (AIFF), đội tuyển quốc gia nước này muốn tổ chức một trận đấu giao hữu với đội tuyển Việt Nam vào cuối tháng 5. Hiện tại, đội tuyển Ấn Độ đang xếp thứ 106 trên bảng xếp hạng của Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA), thấp hơn đội tuyển Việt Nam 10 bậc.

Trong quá khứ, đội tuyển Ấn Độ chưa từng đá giao hữu với đội tuyển Việt Nam. Ấn Độ rất muốn có trận đấu để cọ xát, cũng như chuẩn bị tốt nhất cho loạt trận vòng loại giải Asian Cup 2023.

Tại Asian Cup 2019, đội tuyển Ấn Độ nằm ở bảng A cùng đội chủ nhà Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE), Thái Lan và Bahrain. Ở trận mở màn, Ấn Độ đánh bại Thái Lan với tỉ số 4-1. Tuy vậy, hai trận thua liên tiếp sau đó khiến đội bóng này phải dừng bước sớm.

Đại Dũng
Theo Giáo dục & Cuộc sống/Giáo dục & Thời đại //