Vận đen sau vụ AO3 vẫn chưa hết đeo bám Tiêu Chiến
Sau scandal AO3, Tiêu Chiến bị hàng loạt các nhãn hàng, thương hiệu dừng hợp tác. Những nhãn hãng vẫn hợp tác lại liên tục dính kiện cáo.
Vụ việc AO3 khiến Tiêu Chiến từ "con cưng" thành "con ghẻ" của hơn 36000 fandom
Tiêu Chiến sinh năm 1991 và nổi tiếng nhanh chóng sau bộ phim đam mỹ Trần tình lệnh năm 2019. Thế nhưng, sau khi thần tượng nổi tiếng, fan của Tiêu Chiến lại phủi sạch mọi lợi ích mà việc ghép couple mang lại và trực tiếp gây chiến với hơn 36000 fandom trên toàn thế giới. Hành động nông nổi của fan khiến Tiêu Chiên đang là con cưng trở thành "con ghẻ quốc dân" .
Thậm chí nhiều người còn đùa rằng vận đen của Tiêu Chiến sẽ ảnh hưởng đến cả các nhãn hàng, thương hiệu đang hợp tác với nam diễn viên.
Và mới đây, ba nhãn hiệu là Bia Budweiser, Estee Lauder và Fila cùng hợp tác với Tiêu Chiến đều vướng phải vấn đề pháp lý. Theo đó, ba nhãn hàng trên đều có quảng cáo có nội dung không phù hợp và đang trong quá trình xử lý.
Bia Budweiser bị khiếu nại do trong quảng cáo có chứa nội dung cờ bạc. Theo Luật Quảng Cáo của Trung Quốc, quảng cáo chứa nội dung cờ bạc là vi phạm luật. Estee Lauder bị khiếu nại do sử dụng từ "thần tiên". Từ năm 2018, Luật Quảng cáo cấm dùng các từ như thần tiên hoặc các kiểu từ ngữ có chứa mê tín dị đoan. Đơn khiếu nại cả hai nhãn hàng trên đã được cơ quan có thẩm quyền thụ lý vào ngày 1/4/2020.
Đối với Fila, nhãn hiệu bị khiếu nại do chứa nội dung giả. Cụ thể, Fila trong nước (Trung Quốc) đã bị ANTA thu mua, nhưng lại nói là nhãn hiệu nhập khẩu từ Italy. Đơn khiếu nại đã được bên có thẩm quyền tiếp nhận hôm 2/4/2020.
Các nhãn hiệu hợp tác cùng Tiêu Chiến liên tiếp vấp phải vấn đề liên quan đến pháp lý
Những sự cố không đáng có liên tục bủa vây nam diễn viên khiến người hâm mộ vô cùng lo lắng cho tương lai của thần tượng. Bởi lẽ, nếu tình trạng bị tẩy chay kéo dài, hợp đồng quảng cáo liên tục bị hủy vị thế của Tiêu Chiến chắc chắn sẽ giảm đi nhanh chóng. Thậm chí là phải rời khỏi showbiz.
Trước đó, Tiêu Chiến cũng phải gánh chịu nhiều hậu quả khác. Các bộ phim có sự tham gia của nam diễn viên bị rate một sao, điểm douban hạ nhanh chóng, các bình luận tiêu cực áp đảo. Không chỉ vậy, tạp chí có tiếng dành cho sao nam tại Trung Quốc là Esquire đã hủy việc để Tiêu Chiến làm gương mặt trang bìa dù ảnh đã chụp xong. Đây được xem là động thái xoa dịu dư luận của khi trước đó họ cố tình mời Tiêu Chiến dù biết nam diễn viên đang bị tẩy chay.
Không chỉ tài nguyên quảng cáo bị ảnh hưởng, các bộ phim mà Tiêu Chiến tham gia và đang chờ ngày phát sóng cũng bị lùi lịch chiếu khá nhiều. Phim Quãng đời còn lại xin chỉ giáo nhiều hơn (đóng cùng Dương Tử) dự kiến đến tháng 11 mới lên sóng, có khả năng chuyển từ chiếu đài thành chiếu mạng. Đấu la Đại Lục dù đã quay xong từ năm ngoái nhưng vẫn chưa thể định ngày chiếu.
Bên cạnh nghiệp bị ảnh hưởng, Tiêu Chiến còn phải đối mặt với những tin đồn liên quan đến nhân cách, giới tính và việc có người chống lưng. Cụ thể, Tiêu Chiến bị cho là nổi tiếng quá nhanh khi chỉ mất 4 năm để có được chỗ đứng trong ngành giải trí Hoa ngữ (Tiêu Chiến bắt đầu tham gia showbiz năm 2015). Không chỉ vậy, nhiều người còn mỉa mai việc Tiêu Chiến nói mình đi lên từ đáy vực chỉ để "làm màu" , lôi kéo fan.
Tiếp đó, những tin nhắn với bạn bè hoặc người quen của nam diễn viên bị đào bới khiến anh bị nghi ngờ về xu hướng tình dục. Tiêu Chiến lập tức lên giải thích đó chỉ là sự đùa giỡn giữa bạn bè.
Không lâu sau, Tiêu Chiến lại bị chỉ trích là hành xử thiếu tế nhị, nói tục vì những hình ảnh cũ. Điều đáng nói là từ khi vụ việc AO3 xảy ra, Tiêu Chiến chưa bao giờ lên tiếng xin lỗi. Thậm chí, một fan lớn của Tiêu Chiến còn từng tố việc report AO3 là do phía phòng làm việc của Tiêu Chiến chỉ đạo fan.
Có thể khẳng định, nếu công ty quản lý và Tiêu Chiến không có những bước đi đúng đắn trong thời gian gian tới, sự nghiệp của Tiêu Chiến sẽ đứng trước vực thẳm.