Tuyển Indonesia cảnh giác cao độ trước Việt Nam và Campuchia

01-12-2021 14:10:23

Theo tờ Galuh đánh giá, ngoài Việt Nam thầy trò HLV Shin Tae-yong cần cẩn trọng trước Campuchia trong lần chạm mặt nhau sắp tới ở vòng bảng AFF Cup 2020.

Trong quá khứ, Campuchia vốn không phải đối thủ xứng tầm của Indonesia. Hai đội từng 15 lần gặp nhau, thì Indonesia thắng giành tới 14 chiến thắng và chỉ  để đối thủ cầm hòa duy nhất một trận.

Tuy nhiên theo tờ Galuh đánh giá, thầy trò HLV Shin Tae-yong cần cẩn trọng trước Campuchia trong lần chạm mặt nhau sắp tới ở vòng bảng AFF Cup 2020: "Tuyển Indonesia nằm ở bảng B AFF Cup 2020 với các đội bóng như Malaysia, Việt Nam, Campuchia và Lào. Họ đều là các đối thủ không hề dễ chơi.

Nhiều chuyên gia hay người hâm mộ đánh giá Việt Nam chính là đối thủ khó nhằn nhất của Indonesia. Trong khi đó, kẻ thù không đội trời chung Malaysia xếp ngay sau Việt Nam. Tuy nhiên hiện nay có một cường địch mới xuất hiện ở Đông Nam Á khiến chúng ta phải cảnh giác. Đó là Campuchia, đội bóng chưa từng tạo nên dấu ấn tại AFF Cup".

Tờ Galuh chỉ ra lý do khiến đội nhà phải cảnh giác với Campuchia: "Tại AFF Cup 2020  sắp tới, Campuchia sẽ có sự chỉ đạo của HLV Keisuke Honda. Chiến lược gia này từng khoác áo AC Milan, một đội bóng danh tiếng ở châu Âu. HLV Honda sẽ truyền lại kinh nghiệm thi đấu ở châu Âu cho các cầu thủ Campuchia. Nhờ đó, sức mạnh cũng như tinh thần chiến đấu của đội bóng này có thể gia tăng.

Ngoài HLV Honda, Campuchia còn được dẫn dắt bởi một ông thầy người Nhật khác là HLV Ryu Hiroshe. Với việc sở hữu 2 chiến lược gia người Nhật Bản, Campuchia hứa hẹn sẽ tạo nên đột phá ở AFF Cup".


Tuyển Việt Nam được báo chí Indonesia đánh giá cao ở AFF Cup

Không chỉ báo chí Indonesia, HLV trưởng tuyển Malaysia – ông Tan Cheng Hoe cũng đánh giá cao đội bóng xứ Angkor: "Tuyển Campuchia chơi khá tốt từ khi được dẫn dắt bởi HLV Ryu Hirose và Keisuke Honda. Họ tiến bộ rất nhanh và thể hiện được sự gắn kết. Sẽ không dễ để Malaysia kiếm 3 điểm trước Campuchia.

Tôi không muốn Malaysia tự tin thái quá ở trận mở màn AFF Cup gặp Campuchia. Tất cả cần thể hiện sự tập trung và tuân theo chỉ đạo của ban huấn luyện. Campuchia sở hữu trong đội hình một số cầu thủ đáng chú ý, ví dụ như Chan Vathanaka. Anh ta từng chơi ở giải VĐQG Malaysia. Chúng tôi phải có thái độ cẩn trọng trước Campuchia. Họ luôn có thái độ chăm chỉ và không dễ gì bỏ cuộc".

Theo thông tin mới nhất, HLV Keisuke Honda sẽ trực tiếp trở về để dẫn dắt đội tuyển Campuchia ở AFF Cup 2020, cùng trợ lý người đồng hương Ryu Hirose. Điều chú ý, thời điểm này, Keisuke Honda vẫn đang thi đấu chuyên nghiệp ở CLB Suduva tại giải VĐQG Lithuania. Do giải đấu này sẽ hạ màn vào ngày 28/11 nên HLV người Nhật Bản mới có thể trở về dẫn dắt đội tuyển Campuchia.

Trong những năm qua, ngôi sao bóng đá người Nhật Bản vẫn đảm nhận đồng thời hai nhiệm vụ là cầu thủ và HLV trưởng đội tuyển Campuchia nhưng vẫn có được những thành công nhất định và giúp đội bóng này có được những sự tiến bộ nhanh chóng.

Hồi tháng 3 vừa qua, Liên đoàn bóng đá Campuchia đã gia hạn hợp đồng với HLV Honda tới năm 2023. Điều đó cho thấy sự ghi nhận vào những đóng góp của ông trong những năm qua, bất chấp việc HLV người Nhật Bản không có nhiều điều kiện làm việc trực tiếp cùng đội tuyển Campuchia.

Ruby
Theo Giáo dục & Cuộc sống/Giáo dục & Thời đại //