Truy tìm người tung clip lời khai của gã anh trai truy sát cả gia đình em ruột

05-09-2019 19:48:22

Sáng 2/9, đoạn clip ghi nhận lời khai của nghi phạm Nguyễn Văn Đông trong vụ thảm sát năm người tại Đan Phượng (Hà Nội) được nhiều trang thông tin đăng tải.

Liên quan đến vụ thảm án anh sát hại cả gia đình em trai, ngày 5/9 công an thành phố Hà Nội vẫn đang điều tra, làm rõ.

Vụ án khiến dư luận phẫn nộ bởi hành vi gây án quá tàn nhẫn, bên cạnh đó còn có việc video lời khai của nghi phạm bị phát tán. Trong đoạn video, nghi phạm Đông bình thản kể lại quá trình gây án như một nhân chứng chứng kiến vụ việc này.

Video sau khi xuất hiện trên mạng xã hội đã khiến dư luận phẫn nộ, hoang mang, nhiều người cho rằng việc đăng tải video lời khai này là không nên.

Về việc này, một lãnh đạo công an huyện Đan Phượng cho biết, đơn vị này sẽ tiếp nhận ý kiến, báo cáo lãnh đạo để kiểm tra, xác minh, điều tra xem ai là người trực tiếp quay và tung clip này lên mạng. 

Trong đoạn clip ấy, Đông nêu rất rõ đã chém những ai, chém bao nhiêu nhát. Trên gương mặt nghi phạm không có một chút hoảng sợ, hối hận về tội ác mình gây ra. Đông tỉnh bơ kể lại những tình tiết gây rợn gáy người nghe...


Chân dung đối tượng Đông. Ảnh: CQCA

Trước đó một ngày, rất nhiều người dân ở Đan Phượng và cả nước run sợ trước những hình ảnh đẫm máu (đã được che mờ) tại hiện trường vụ thảm sát, những hình ảnh này đã được đăng tải trên nhiều trang thông tin. Ngày hôm sau, đoạn clip lời khai của nghi phạm được tung ra, một ngày nặng nề hơn bao giờ hết.

Điều gì sẽ xảy ra khi liên tiếp hai đoạn clip lời khai của nghi phạm giết người được phát tán tràn lan đến tùy tiện như thế?

Chắc hẳn trong hai ngày qua, những bậc làm cha mẹ đã cố gắng ngăn cản những đứa con đừng tò mò, click chuột vào các đoạn clip lời khai của hai nghi phạm trên. Bởi họ sợ những đứa trẻ chưa hoàn thiện về nhân cách sẽ bị ám ảnh hoặc bị tiêm nhiễm và trở nên vô cảm.

Riêng việc đăng tải clip có tính chất bạo lực, các trang mạng xã hội cần phải có trách nhiệm ngăn chặn, phòng ngừa cho cộng đồng từ phía các đơn vị Google, YouTube hay Facebook.

Tại khoản 2 Điều 29 Luật An ninh mạng 2018 có quy định: Chủ quản hệ thống thông tin, doanh nghiệp cung cấp dịch vụ trên mạng viễn thông, mạng Internet, các dịch vụ gia tăng trên không gian mạng có trách nhiệm kiểm soát nội dung thông tin trên hệ thống thông tin hoặc trên dịch vụ do doanh nghiệp cung cấp để không gây nguy hại cho trẻ em, xâm phạm đến trẻ em, quyền trẻ em; ngăn chặn việc chia sẻ và xóa bỏ thông tin có nội dung gây nguy hại cho trẻ em, xâm phạm đến trẻ em, quyền trẻ em...

 

 

Chi Chi (T/h)
Theo Đời sống Plus/GĐVN //