Tiếp viên Vietnam Airlines kịp thời ngăn khách VIP trộm cắp

21-12-2017 10:44:20

Nữ tiếp viên Vietnam Airlines kịp thời phối hợp với tiếp viên trưởng và cơ trưởng trên chuyến bay nhằm ngăn chặn một khách VIP nghi trộm tiền trên máy bay.


Tiếp viên Vietnam Airlines kịp thời ngăn khách VIP trộm cắp. Ảnh minh họa

Ngày 20/12, Vietnam Airlines cho biết các tiếp viên của hãng vừa phối hợp ngăn chặn một vụ khách VIP người nước ngoài bị nghi thực hiện hành vi lục hành lý lấy cắp tài sản của hành khách khác trên tàu bay, theo báo Giao thông. 

Cụ thể, trên chuyến bay VN211/HAN-SGN ngày 16/12 cất cánh tại Hà Nội lúc 06h30, hạ cánh tại TP. HCM lúc 8h20, sau khi máy bay lăn vào sân đỗ, anh Phạm Đức Tuấn ngồi ghế 4A hạng Thương gia thông báo cho tiếp viên Nguyễn Thị Thu Trang là mình bị mất tiền trong hành lý. 

Nghe thấy vậy, anh Lê Hồng Khanh ngồi cùng khoang số ghế 4D chỉ về phía hành khách H.C.Y (số ghế ngồi 7D, đang đứng đợi xuống máy bay ở cửa số 2) và nghi ngờ hành khách này có hành vi trộm cắp tài sản. 

Anh Khanh cho biết có quan sát thấy khách H.C.Y đã mở ngăn đựng hành lý của mình sau đó mở ngăn đựng hành lý trên ghế ngồi số 4A. Ngay lập tức, tiếp viên Thu Trang báo cáo sự việc cho tiếp viên trưởng Vũ Thị Cẩm Tú đang ở phía trên để giám sát ngay khách H.C.Y.

Tiếp viên trưởng nhanh chóng báo cáo cơ trưởng để kịp thời thông báo với an ninh sân bay, Cảng vụ Hàng không miền Nam và đại diện của VNA tại sân bay phối hợp xử lý, theo báo Vietnamnet. 

Cùng thời điểm đó, các hành khách tại khoang thương gia được tiếp viên trưởng thông báo về việc có hành khách bị mất tiền và đề nghị hành khách ngồi lại trên máy bay, kiểm tra lại tư trang cá nhân. Các tiếp viên cũng trong tổ kiểm soát cũng được yêu cầu không cho hành khách hạng thương gia xuống máy bay ở cửa số 2.

Sau khi kiểm tra, hành khách số ghế 3D (anh Yoshida Kenichi) cũng thông báo bị mất 1.800 USD trong hành lý. Lúc này tiếp viên Thu Trang đang kiểm tra toàn bộ các vị trí mà tiếp viên quan sát thấy khách H.C.Y đi lại, gồm hộc tủ, khu vực bếp, phòng vệ sinh, ghế ngồi của tiếp viên và phát hiện thấy 1 tập tiền đô la và 1 túi nhựa màu đen ở ghế ngồi của tiếp viên tại cửa số 2 bên tay phải.

Tiếp viên Thu Trang không mở ra mà cho ngay vào túi nôn để bàn giao vật chứng cho các cơ quan liên quan tại sân bay. Tiếp viên trưởng Cẩm Tú lập biên bản sự việc với sự xác nhận của 2 hành khách bị thiệt hại, 2 hành khách chứng kiến và hành khách bị tình nghi.

Sự việc sau đó đã được Cảng vụ Hàng không miền Nam chuyển đến công an phường 2, quận Tân Bình, TP.HCM xử lý.

Hạo Nhiên (T/H)
Theo Đời sống Plus/GĐVN //