Thi đấu sa sút, Chanathip mất giá trên thị trường chuyển nhượng

18-12-2020 10:13:03

Giá trị chuyển nhượng của Chanathip đã giảm mạnh khi cầu thủ này không có được phong độ cao trong thời gian qua tại giải vô địch của Nhật Bản.

Hồi tháng 4, trang transfermarkt đã công bố giá trị chuyển nhượng của 33 cầu thủ đang thi đấu cho CLB Consadole thuộc giải VĐQG Nhật Bản J1 League. Tại thời điểm đó, "Messi Thái Lan" Chanathip Songkrasin được định giá 2,4 triệu euro và là cầu thủ có giá trị cao nhất của đội bóng.

Con số 2,4 triệu euro của Messi Thái tại thời điểm này còn cao hơn tổng giá trị của đội tuyển quốc gia Việt Nam (1,4 triệu euro) cao gấp 8 lần so với Đặng Văn Lâm là (300.000 euro) gấp gần 15 lần so với tiền đạo Công Phượng (150.000 euro).

Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại, giá trị chuyển nhượng của Chanathip chỉ còn 1,9 triệu thậm chí còn có dấu hiệu giảm sâu xuống trong thời gian tới đây khi cầu thủ này không thi đấu vì chấn thương.

Dẫu vậy, giá trị chuyển nhượng quốc tế của Chanathip vẫn cao hơn nhiều lần so với những cầu thủ đắt giá nhất Việt Nam. Cụ thể, Quế Ngọc Hải, Tiến Linh, Văn Toàn và Quang Hải đang 4 là cầu thủ đắt giá nhất của đội tuyển Việt Nam trong đợt tập trung lần này và được định giá 300.000 euro (8.4 tỷ đồng).


Giá trị của Chanathip giảm mạnh trên thị trường quốc tế​

Giải VĐQG Nhật Bản chỉ còn 1 vòng đấu nữa sẽ khép lại. CLB Kawasaki đã sớm giành chức vô địch nên tâm điểm của sự chú ý sẽ dồn vào cuộc chiến trụ hạng. Cách đây ít tuần, Chanathip đã gặp chấn thương khá nặng ở giải J.League của Nhật Bản và được các bác sĩ chẩn đoán nguy cơ phải rời xa sân cỏ tới 8 tháng. Hiện tại cầu thủ này đang ở Thái Lan điều trị chấn thương và chưa hẹn ngày trở lại sân cỏ.

Đây được coi là tổn thất lớn với ĐT Thái Lan. Theo dự kiến, tháng 3/2021 Thái Lan sẽ có những trận đấu quan trọng ở vòng loại World Cup 2022 nếu Chanathip phải dưỡng thương trong vòng 8 tháng và không thể tham dự giải đấu này thì sức mạnh tấn công của Voi chiến sẽ giảm đi đáng kể và nguy cơ sớm bị loại ở vòng loại thứ 2.

Ở mùa giải năm nay, tiền vệ này ra sân 20 trận nhưng chỉ có 1 pha lập công cùng 5 kiến tạo khiến bản thân cầu thủ này không giấu nổi sự thất vọng và từng có lần lên báo chí xin lỗi người hâm mộ CLB Consadole Sapporo.

Bảo Ngọc (T/H)
Theo Đời sống Plus/GĐVN //