Thái Lan quyết định hoãn giải King's Cup 2020 vì dịch Covid-19

10-03-2020 13:54:03

Lo ngại trước những diễn biến phức tạp của dịch cúm Covid-19, Liên đoàn bóng đá Thái Lan đã quyết định hoãn giải bóng đá giao hữu thường niên King’s Cup.

Theo một số nguồn tin, Liên đoàn bóng đá Thái Lan sẽ quyết định hoãn giải King's Cup 2020 vì dịch Covid-19, dịch cúm có nguồn gốc từ Trung Quốc và hiện đã lây lan ra toàn cầu khiến nhiều người sợ hãi.

Cụ thể, tờ SMM Sport tiết lộ giải đấu ĐT Việt Nam đang là đương kim Á quân sẽ diễn ra vào đầu năm sau.

SMM Sport viết: "Vì sự lây lan của virus covid-19, chính quyền Thái Lan đã ra lệnh đình chỉ tất cả các hoạt động thể thao trong giai đoạn này. Vì thế, LĐBĐ Thái Lan dự tính sẽ hủy bỏ việc tổ chức King's Cup lần thứ 48 vào tháng 7 tới đây. Thay vào đó, giải đấu sẽ được diễn ra vào đầu năm 2021".

Hiện tại, cùng với Singapore, Thái Lan là một trong những nước có nhiều ca nhiễm Covid-19, hiện tại đã có tới 50 ca nhiễm bệnh tại đất nước xứ Chùa vàng và có 1 người tử vong vì căn bệnh này.


Thái Lan quyết định hoãn giải King's Cup 2020 vì dịch Covid-19

Trước đó, Liên đoàn bóng đá Thái Lan và BTC Thai League cũng quyết định hoãn giải đấu vô thời hạn kể từ vòng 5.

King's Cup là giải đấu thường niên được Liên đoàn bóng đá Thái Lan tổ chức nhằm tri ân nhà Vua xứ "Chùa vàng". Giải đấu năm 2019 có 4 đội tuyển tham dự gồm Thái Lan, Việt Nam, Curacao và Ấn Độ.

Tại giải đấu năm đó Việt Nam đánh bại Thái Lan ở bán kết với tỷ số 1-0, bàn thắng duy nhất của Anh Đức và giành vé vào chơi trận chung kết với đội bóng tới từ châu Mỹ Curacao.

Tại trận chung kết, hai đội hòa nhau với tỷ số 1-1 sau 90 phút tranh tài và phân định thắng thua trên chấm 11m. Trên chấm luân lưu cân não, chúng ta để thua đối thủ với tỷ số 4-5 và giành ngôi Á quân.

Cũng do ảnh hưởng của dịch Covid-19, đội tuyển Việt Nam và Thái Lan đã hủy một số trận giao hữu chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022.

Ngay ở vòng loại World Cup 2022 diễn ra trong ít tháng tới cũng chính thức bị hoãn và chưa rõ thời điểm diễn ra, nhiều người còn lo ngại giải bóng đá vô địch Đông Nam Á 2020 sẽ bị hủy bỏ cuối năm nay do dịch này.

 

 

N.P (T/H)
Theo Đời sống Plus/GĐVN //