Phương Thanh liên tục hỏi khó thí sinh Quyền lực ghế nóng
Trong tập 8 của Quyền lực ghế nóng vừa phát sóng tối qua, giám khảo Phương Thanh liên tục đưa các thí sinh nữ vào thế khó.
Trong Quyền lực ghế nóng, Thạc sĩ ngôn ngữ học Mộng Tuyền, Giảng viên đại học Phan Tường Yên và Tiến sĩ triết học Mai Diệu Anh - 3 cô gái xinh đẹp, tài năng và cá tính đã có một đêm thi đầy kịch tính, nhiều tranh luận vào tối ngày 08/11 với chủ đề cực kỳ khó của chương trình: Nghệ thuật múa.
Không chỉ đưa ra những bình luận đầy đủ, sắc bén và không được trùng lắp với người nói trước, cả ba còn phải “chống đỡ” những câu hỏi cân não của nữ giám khảo khách mời: ca sĩ Phương Thanh.
Giám khảo Phương Thanh và Chí Trung tại Quyền lực ghế nóng
Có vẻ như việc “hỏi xoáy” không chỉ là thương hiệu riêng của MC Đinh Tiến Dũng (Cù Trọng Xoay). Trong tập 8 của Quyền lực ghế nóng, vừa phát sóng tối nay, nữ giám khảo Phương Thanh đã liên tục đưa các thí sinh nữ vào thế khó khi đặt ra những câu hỏi “cân não” ở tiết mục thứ 2. Tiết mục mang tên “Hoa đăng” do vũ đoàn Việt Hải thể hiện là bài múa cung đình Huế - một trong những di sản đặc sắc của văn hóa cố đô.
Nhận xét về tiết mục, thí sinh Quyền lực ghế nóng Mộng Tuyền cho biết cô rất thích nét dân gian ở phần đầu và nét cung đình ở phần cuối tiết mục. Giám khảo Phương Thanh cắt ngang phần bình luận của Mộng Tuyền với câu hỏi tại sao các tiết mục múa khác động tác rất khó còn múa cung đình Huế các động tác lại rất vừa phải? Mộng Tuyền cho biết trong động tác múa thể hiện tính cách của người Huế, người miền Trung đó là sự nhã nhu, bình lặng.
Phương Thanh đã liên tục đưa các thí sinh nữ vào thế khó tại Quyền lực ghế nóng
Giám khảo Phương Thanh lại hỏi tiếp thí sinh Quyền lực ghế nóng: tại sao phần múa trong cung đình cũng như vậy? Với câu hỏi này, thí sinh Tường Yên xin phép được đưa ra ý kiến của mình đó là vì các nghệ sĩ múa cung đình Huế thường mặc trang phục rất hấp dẫn, bắt mắt, rất đẹp, tinh tế và tỉ mỉ, sự di chuyển đội hình theo hàng lối, biểu cảm đồng nhất cuốn hút từ đầu đến cuối nên các nghệ sĩ không cần làm gì quá nhiều.
Tường Yên cho rằng điều quan trọng gây ấn tượng với cô trong tiết mục đó chính là thần thái của các diễn viên. Giám khảo Phương Thanh yêu cầu Tường Yên phản biện nếu như chị cho rằng câu nói của nữ thí sinh chưa chính xác. Tường Yên cho rằng cô rất tin vào điều cô đang nói vì cô đã từng bị cuốn vào thần thái đó.
Theo Phương Thanh, câu hỏi của chị xoáy sâu vào tính cách của người Huế rất nhẹ nhàng từ dân dã cho đến cung đình và chị lý giải sở dĩ chị có các câu hỏi đột xuất cho các thí sinh là vì khi nhận xét về bất cứ một điều gì trên sân khấu hoặc người đời đều cần phải nhìn cả mặt trong lẫn mặt ngoài.
Tiết mục đầy màu sắc và ấn tượng trong đêm thi Quyền lực ghế nóng
Và khi nói về sự nhẹ nhàng, uyển chuyển của múa cung đình Huế, theo chị người ta không dùng từ “thần thái” mà dùng từ “thần lực” để thể hiện cốt cách cung đình. Thí sinh Diệu Anh cho rằng bài múa được dàn dựng rất quen thuộc với những gì mà cô đã từng được thưởng thức trong những chuyến đi đến Huế nhưng dưới ánh đèn sân khấu của chương trình thì tiết mục đẹp và lung linh hơn.
Ấn tượng với quan điểm, góc nhìn thực tế của thí sinh Diệu Anh, biên đạo múa Lê Hải của Vũ đoàn Việt Hải đã dành 1 điểm cộng cho Diệu Anh.
Nhận xét về phần nhận xét của 3 thí sinh Quyền lực ghế nóng, các nghệ sĩ múa đã dành 1 điểm cộng cho Mộng Tuyền vì cô đã nói đúng ý tưởng của tiết mục bởi đây là 1 vở diễn lớn và tiết mục là 1 trích đoạn mở đầu có tên là Khai hoang.
Phần thi thứ 2 tại Quyền lực ghế nóng
Kết thúc đêm thi thứ 8 của Quyền lực ghế nóng, thí sinh Mộng Tuyền nhận được số điểm cao nhất là 54,5 điểm, kế đến là Diệu Anh với 54 điểm và sau cùng là Tường Yên với 53 điểm. Đêm thi kế tiếp sẽ có chủ đề Nhạc Kịch, phát sóng vào lúc 20h30 thứ Tư ngày 15/11 trên kênh VTV3.