Phóng viên Indonesia khuyên U19 Việt Nam cảnh giác trước Malaysia

13-07-2022 08:03:45

Phóng viên người Indonesia Zulfirdaus Harahap cho rằng đoàn quân áo đỏ cần phải cảnh giá trước Malaysia ở vòng bán kết dù đội bóng này không quá mạnh.

Vào chiều nay 13/7, U19 Việt Nam sẽ bước vào trận bán kết gặp U19 Malaysia, một đối thủ không quá mạnh khi để thua U19 Lào ở lượt trận cuối vòng bảng và chỉ xếp thứ hai bảng B.

Về trận đấu này, phóng viên người Indonesia Zulfirdaus Harahap nhận định trên trang Trí thức trẻ: “U19 Việt Nam sở hữu những cầu thủ có khả năng săn bàn tốt, đáng tin cậy. Họ không hề chỉ dựa vào Nguyễn Quốc Việt. Điều này nên được phát huy tối đa để U19 Việt Nam giành được chiến thắng khác.

Dẫu vậy, tôi có hơi lo lắng về những gì U19 Việt Nam thể hiện khi gặp các đội bóng có tầm cỡ, ví dụ như ở trận gặp U19 Indonesia hay U19 Thái Lan. Họ gặp khó trong việc chọc thủng mành lưới đối thủ".

Theo đánh giá của phóng viên Zulfirdaus Harahap, dù U19 Malaysia chơi không tốt nhưng U19 Việt Nam phải đặc biệt cảnh giác trước đối thủ này: "Tôi nghĩ rằng U19 Malaysia là đội bóng thi đấu không hề ổn định. Việc họ vượt qua vòng bảng là bởi có may mắn song hành. Nhìn vào số bàn thua của U19 Malaysia là rõ.

Màn trình diễn của U19 Malaysia không hề giống như mọi khi. Có vẻ việc bảng B thiếu đi tính cạnh tranh khiến họ không thể phát huy được tất cả năng lực của mình.

Câu chuyện sẽ khác rất nhiều nếu U19 Malaysia nằm ở bảng A với Việt Nam, Thái Lan và Indonesia. Ngoài ra, việc họ chỉ có được vị trí nhì bảng B cũng là điều không tốt. Nhưng phải nói rằng U19 Malaysia không gặp nhiều áp lực ở vòng bảng. Tôi nghĩ họ sẽ chơi tốt hơn nữa ở bán kết. U19 Việt Nam cần phải cảnh giác đấy.

Adam Farhan Mohd Faizal chính là gương mặt mà U19 Việt Nam phải đề phòng, đặc biệt trong các tình huống cố định. U19 Malaysia có thể gây ra bất ngờ. Tất cả các đội bóng vào được đến bán kết cũng đều sẽ chiến đấu trên 100% sức lực.

Tôi không thể dự đoán đội bóng nào sẽ giành vé vào chung kết. Ở cặp đấu còn lại, U19 Lào cũng có thể gây bất ngờ trước U19 Thái Lan mà. Nhìn vào màn trình diễn ấn tượng của U19 Lào suốt giai đoạn vòng bảng thì có thể hiểu được.

Tuy vậy, mọi thứ sẽ thú vị hơn nhiều nếu U19 Việt Nam gặp lại U19 Thái Lan ở chung kết. 2 đội bóng này từng thi đấu không như mọi người kỳ vọng tại giai đoạn vòng bảng".


U19 Việt Nam sẽ gặp U19 Malaysia ở bán kết U19 Đông Nam Á

Phóng viên Zulfirdaus Harahap vẫn đặt niềm tin nhất định vào các học trò HLV Đinh Thế Nam:"Nhưng nói gì thì nói, U19 Việt Nam vẫn có cơ hội thắng trận cao hơn hẳn. Đoàn quân HLV Đinh Thế Nam chơi rất thuyết phục trong suốt giai đoạn vòng bảng. Điều cần lưu ý đối với U19 Việt Nam chính là việc U19 Malaysia sẽ đem đến bộ mặt rất khác so với ở vòng bảng.

U19 Việt Nam đủ sức dội cơn mưa bàn thắng vào lưới U19 Malaysia. Hàng thủ của U19 Malaysia thực sự quá mong manh khi thủng lưới tới 5 lần sau 4 trận.

HLV Đinh Thế Nam cần cải thiện tâm lý thi đấu của các học trò để có được kết quả như ý. Đây là vòng bán kết rồi nên tính chất trận đấu sẽ căng thẳng hơn".

"U19 Việt Nam cần thi đấu giống với những gì họ đang thể hiện. Hãy xông xáo trong mọi pha bóng, tìm cách xuyên phá hàng thủ đối phương từ mọi tuyến và tận dụng tối đa các cơ hội có thể ăn bàn. Ngoài ra họ cũng phải không cho đối thủ có được khoảng trống để khai thác", Phóng viên người Indonesia nói thêm.

Trận đấu bán kết giải U19 Đông Nam Á 2022 giữa Việt Nam với Malaysia sẽ diễn ra vào lúc 15 giờ 30 phút chiều nay (13/7) trên sân vận động Patriot Candrabhga tại Indonesia. Cuộc đấu bán kết còn lại giữa U19 Lào và U19 Thái Lan sé diễn ra vào lúc 20 giờ cùng ngày.

Sau trận hòa 1-1 giữa U19 Việt Nam và U19 Thái Lan, để đề phòng những bất trắc có thể xảy ra, BTC đã tăng cường an ninh nhằm đảm bảo an toàn cho hai đội. Trước đó, một nhóm các CĐV quá khích của Indonesia đã chặn xe chở U19 Việt Nam và U19 Thái Lan, rất may lực lượng an ninh kịp thời can thiệp.

Những ngày qua, khu vực sân tập của U19 Việt Nam được bảo vệ khá nghiêm ngặt. Trước khi U19 Việt Nam bước xuống xe để vào sân tập, lực lượng cảnh sát của Indonesia đã có mặt để đảm bảo an ninh.

Sau khi tập xong, các cầu thủ phải đợi xe buýt vào tận cổng đón chứ không đi bộ ra bên ngoài. Theo Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, chưa có hành động nào quá khích từ CĐV Indonesia trong buổi tập này.

Ở buổi tập mới nhất, đội tuyển U19 Việt Nam hiện chỉ có một ca chấn thương duy nhất là Văn Thảo. Cầu thủ này ngồi ngoài để quan sát đồng đội do chấn thương ở gót chân chưa lành. Trong lúc đó, trung vệ Văn Triệu lần đầu tiên trở lại tập luyện với đồng đội kể từ khi đặt chân đến Indonesia.

Trong buổi họp kỹ thuật diễn ra vào trưa 12/7, BTC cho biết sẽ có 1.300 nhân viên an ninh đến sân Patriot Chandrabhaga để đảm bảo an ninh, an toàn cho trận bán kết. BTC thông tin CĐV chỉ được phép vào một khán đài duy nhất sau khung thành và sẽ đóng cửa 3 khán đài còn lại.

 

 

Đại Trí Huệ
Theo Giáo dục & Cuộc sống/Giáo dục & Thời đại //