Nhân viên ngân hàng cảnh giác giúp khách không bị lừa mất 250 triệu đồng

14-08-2023 15:31:16

Ngày 14/8, thông tin từ Ngân hàng Agribank chi nhánh tỉnh Hà Tĩnh cho biết, 2 nhân viên ngân hàng vừa giúp 1 khách hàng tránh được vụ lừa đảo, khi vị khách này có ý định chuyển số tiền 250 triệu đồng cho kẻ lừa đảo.

Nhân viên ngân hàng giúp khách không bị mất 250 triệu đồng. Ảnh: baohatinh.vn

Ngày 14/8, thông tin từ Ngân hàng Agribank chi nhánh tỉnh Hà Tĩnh cho biết, 2 nhân viên ngân hàng vừa giúp 1 khách hàng tránh được vụ lừa đảo, khi vị khách này có ý định chuyển số tiền 250 triệu đồng cho kẻ lừa đảo.

Trước đó, khách hàng Nguyễn Thị D. (trú tại Thạch Hà) nhận được cuộc gọi từ số điện thoại +84325951756, dọa dẫm bà có liên quan đến một vụ án buôn bán ma tuý xuyên quốc gia. Theo đó, đối tượng này yêu cầu bà ngay lập tức chuyển tiền vào số tài khoản trên.

Chiều ngày 11/8/2023, bà D đến Agribank Chi nhánh tỉnh Hà Tĩnh thực hiện chuyển tiền vào tài khoản số 76110000758254 mang tên Võ Thị Kim Thanh, mở tại BIDV Chi nhánh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Trong quá trình làm thủ tục, giao dịch viên Lê Nhật Tâm và hướng dẫn viên Võ Thị Minh thấy bà D. có dấu hiệu lúng túng, thường xuyên ra ngoài nghe điện thoại với tâm trạng lo lắng, hoảng loạn nên đã trò chuyện để tìm hiểu.

Bằng kinh nghiệm nghề nghiệp, xác định đây là một vụ lừa đảo, giao dịch viên Lê Nhật Tâm và nhân viên hướng dẫn Võ Thị Minh đã cố gắng trấn an, thông tin cho khách hàng một số vụ án lừa đảo tương tự trên địa bàn. Đồng thời, liên hệ với Công an phường Bắc Hà (TP Hà Tĩnh) đến hỗ trợ.

Khách hàng Nguyễn Thị D. đã viết thư gửi lời cảm ơn đến giao dịch viên Lê Nhật Tâm và hướng dẫn viên Võ Thị Minh.

Nhung Nguyễn (t/h)
Theo Giáo dục & Cuộc sống/Giáo dục & Thời đại //