Manchester City thắng kiện Premier League

08-10-2024 11:46:00

Manchester City giành chiến thắng trong vụ kiện chống lại Premier League về các quy định liên quan đến giao dịch thương mại.

CLB Manchester City chính thức thắng kiện Premier League.

Các quy định đặt ra để ngăn chặn các câu lạc bộ thổi phồng các thỏa thuận thương mại với các công ty có liên kết với chủ sở hữu của họ. Câu lạc bộ Man City đã khởi kiện Premier League khi cho rằng, các quy định APT là "không hợp pháp" và có được chiến thắng.

Vụ kiện này không liên quan đến phiên điều trần của Câu lạc bộ Man City về 115 cáo buộc vi phạm quy tắc tài chính của Premier League.

Ngay sau khi kết quả được báo cáo, Premier League đã phát đi tuyên bố chính thức: "Premier League hoan nghênh những phát hiện của Tòa án, điều này đã xác nhận các mục tiêu tổng thể, khung pháp lý và quá trình ra quyết định của hệ thống APT.

Tòa án đã xác nhận sự cần thiết của hệ thống APT như 1 toàn thể và bác bỏ phần lớn thách thức của Man City. Hơn nữa, Tòa án nhận thấy rằng các Quy tắc là cần thiết để các biện pháp kiểm soát tài chính của Liên đoàn có hiệu quả".

"Tuy nhiên, Tòa án cũng đã xác định một số yếu tố rời rạc của Quy tắc không tuân thủ các yêu cầu về cạnh tranh và luật công cộng theo hình thức hiện tại của chúng.

Những yếu tố này có thể được sửa đổi nhanh chóng và hiệu quả bởi Liên đoàn và các câu lạc bộ. Trong khi đó, Premier League sẽ tiếp tục vận hành hệ thống APT hiện tại, đồng thời tính đến những phát hiện của Tòa án", nội dung tuyên bố cho biết.

Trong khi Premier League đang xử lý hậu quả từ vụ kiện này, Man City vẫn đang phải đối mặt với 115 cáo buộc vi phạm quy tắc tài chính trong 1 vụ án riêng biệt. Nếu bị kết tội, đội bóng này có thể phải chịu mức phạt rất lớn, hoặc thậm chí bị xuống hạng.

Tuy nhiên, vụ kiện liên quan đến hệ thống APT cũng đã mang lại cho Man City 1 chiến thắng quan trọng và có thể sẽ gây ra khó khăn cho Premier League trong việc kiểm soát tài chính trong tương lai.

Đây có thể là 1 bước ngoặt lớn trong lịch sử bóng đá Anh, khi các quy tắc hiện hành bị thách thức và các đội bóng bắt đầu tìm kiếm lợi ích tài chính từ những thỏa thuận thương mại "đặc biệt".

Phú Quý
Theo Giáo dục & Thời đại //