Lịch sử đối đầu giữa Việt Nam và Indonesia ở AFF Cup?

09-01-2023 11:41:37

Dù chưa từng vô địch AFF Cup nhưng Indonesia lại chính là đối thủ kỵ dơ của tuyển Việt Nam ở đấu trường này.

Cũng giống như Thái Lan, Indonesia là một trong những đối thủ vô cùng khó chịu của tuyển Việt Nam ở sân chơi khu vực. Theo thống kê, suốt 26 năm qua, dội tuyển Việt Nam chưa từng đánh bại đối thủ này ở giải AFF Cup.

Lần duy nhất tuyển Việt Nam được hưởng niềm vui trước đối thủ này là trong trận tranh hạng Ba Tiger Cup 1996 (tiền thân của AFF Cup). Khi đó đội bóng áo đỏ giành chiến thắng 3-2, tức là đã gần 30 năm.

Trong 9 lần gặp nhau khác ở giải đấu lớn nhất khu vực Đông Nam Á, đội tuyển Việt Nam không biết đến mùi chiến thắng trước đội bóng xứ vạn đảo dù sở hữu không ít tài năng ở giai đoạn này.


Việt Nam sẽ tiếp đón Indonesia ở bán kết lượt về AFF Cup vào tối nay 9/1

Trong số đó, tuyển Việt Nam hòa 6 và nhận 3 thất bại trước Indonesia. Trận thua đậm nhất mà đội bóng áo đỏ phải nhận là thất bại 0-3 tại vòng bảng AFF Cup 2004. Lần gần nhất hai đội gặp nhau ở bán kết là tại AFF Cup 2016. Lượt đi, tuyển Việt Nam để thua 1-2 và lượt về hòa 2-2.

Tại kỳ AFF Cup gần nhất (2020), dù thầy trò HLV Park Hang-seo là những người được đánh giá cao hơn và chơi lấn lướt trước đội bóng xứ vạn đảo nhưng cũng chỉ có được một kết quả hòa sau đó phải gặp Thái Lan ở bán kết và bị loại một cách đau đớn. Ở bán kết lượt đi, tuyển Việt Nam tiếp tục bị đối thủ này cầm hòa và được dự báo gặp nhiều khó khăn ở trận bán kết lượt về tối nay.

Theo lịch trận đấu giữa ĐT Việt Nam vs ĐT Indonesia trong trận bán kết lượt về AFF Cup 2022 diễn ra vào lúc 19h30 ngày 9/1.

Người hâm mộ có thể theo dõi trực tiếp trận đấu Việt Nam vs Indonesia trên các kênh VTV5, VTV Cần Thơ, FPT Play và hệ thống VTVCab.

Tình hình lực lượng:

Việt Nam: Đầy đủ lực lượng
Indonesia: Đầy đủ lực lượng

Đội hình dự kiến Việt Nam và Indonesia:

Việt Nam: Văn Lâm, Tiến Dũng, Ngọc Hải, Duy Mạnh; Tấn Tài, Hùng Dũng, Hoàng Đức, Quang Hải; Văn Hậu, Văn Đức, Tiến Linh.

Indonesia: Fadil, Aryanto, Mangkualam, Ridho, Arhan, Klok, Sulistyawan, Sulaeman , Kumbuaya, Maulana, Ferdinan.

Hung Nguyen
Theo Giáo dục & Cuộc sống/Giáo dục & Thời đại //