Lịch sử đối đầu: Đội tuyển Việt Nam chưa bao giờ thua Jordan

18-01-2019 10:23:27

Jordan vào vòng 1/8 với vị trí đầu bảng A trong khi đó ĐT Việt Nam "thở phào" lách qua khe cửa hẹp, tuy nhiên không vì thế mà chúng ta bị đánh giá thấp.

Vòng bảng ASIAN Cup 2019 đã khép lại, 16 đội mạnh nhất bước vào vòng 1/8 và các cặp đấu cũng đã được xác định. Sau khi “thở phào” lách qua khe cửa hẹp, đối thủ của ĐT Việt Nam đã được xác định là Jordan – một đội bóng đến từ Tây Á. Trận đấu sẽ được diễn ra vào lúc 18h ngày 20/1/2019 theo giờ Hà Nội.


Trận đấu sẽ được diễn ra vào lúc 18h ngày 20/1/2019 theo giờ Hà Nội.

Đội tuyển Jordan giành vé vào vòng 1/8 Asian Cup 2019 đầy thuyết phục với vị trí số 1 bảng B. Sau 3 lượt trận, Jordan giành 7 điểm, ghi 3 bàn và không để thủng lưới lần nào. 

Thành tích của Jordan tại vòng bảng Asian Cup năm nay là một bất ngờ với nhiều người hâm mộ. Bởi bảng B Asian Cup 2019 được đánh giá là một bảng tử thần với sự góp mặt của đương kim vô địch Australia và 2 đội bóng rất có thực lực khác là Syria và Palestine. Thế nhưng, ngay trận ra quân, Jordan đã thể hiện được bản lĩnh bằng thắng lợi 1-0 trước Australia.

Mặc dù trên bảng xếp hạng của FIFA, Việt Nam có vị trí cao hơn Jordan (100 so với 107). Tuy nhiên, bảng xếp hạng này chưa bao giờ phản ánh đúng thực lực của các đội bóng. Phải thừa nhận rằng, Jordan vẫn ở đẳng cấp cao hơn Việt Nam. 


ĐT Jordan bước vào vòng 1/8 với thành tích rất tốt và vị trí đứng đầu bảng A.

Đội tuyển Việt Nam lách qua khe cửa hẹp để vào vòng 1/8 với tư cách một trong 4 đội xếp thứ ba có thành tích tốt nhất. Tuyển Việt Nam giành quyền vào vòng trong nhờ vào chỉ số Fair Play tốt hơn đối thủ Lebanon. Với kết quả như vậy, Việt Nam đang bị đánh giá thấp hơn nhưng lịch sử đối đầu đã chỉ ra chúng ta hoàn toàn có quyền hy vọng vào một kết quả tốt trước Jordan.


Tuy nhiên, không vì thế mà đội tuyển Việt Nam bị đánh giá thấp.

Ở cấp độ đội tuyển, bóng đá Việt Nam và Jordan mới gặp nhau đúng 2 lần, đều tại vòng loại Asian Cup 2019. Ngày 13/6/2017, Việt Nam gặp Jordan ở lượt đi bảng C vòng loại Asian Cup 2019 trên sân Thống Nhất. Sau 90 phút, hai đội hòa nhau với tỷ số 0-0 và đã có những tiếc nuối dành cho đội bóng chủ nhà khi đó được dẫn dắt bởi HLV Nguyễn Hữu Thắng khi chúng ta bỏ lỡ rất nhiều cơ hội có thể ghi bàn.

Đến trận lượt về tại Jordan ngày 27/3/2018, Anh Đức đã ghi bàn mở tỷ số vào lưới đội chủ nhà ở phút 24. Tuy nhiên, chúng ta đã không giữ được chiến thắng khi Monther Abu Amara ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho Jordan ở phút 72. Kết quả hòa 1-1 này khiến Việt Nam đi tiếp với vị trí thứ 2 vòng loại, Jordan đứng đầu.

Như vậy, sau 2 lần đối đầu, Việt Nam và Jordan đều bất phân thắng bại. Hy vọng lần thứ 3 gặp nhau, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ có được kết quả tốt. Có một điều chắc chắn, vượt qua được vòng đấu bảng là một kỳ tích do đó, các cầu thủ áo đó hoàn toàn thoải mái khi đá với đối thủ tại vòng 1/8. Một khi tinh thần đang rất tốt, hy vọng Việt Nam sẽ tiếp tục làm nên chiến tích.

Phạm Minh
Theo Đời sống Plus/GĐVN //