HLV Nhật Bản chọn bại tướng của HLV Park Hang Seo làm trợ lý

13-08-2019 16:48:18

Sau khi cân nhắc danh sách 10 ứng viên do LĐBĐ Thái Lan (FAT) cung cấp, HLV Akira Nishino quyết định chọn hai HLV Sirisak Yodyardthai và Anurak Srikerd làm trợ lý.

Siam Sport đưa tin, Liên đoàn bóng đá Thái Lan đã tiến cử 10 HLV làm trợ lý cho HLV Akira Nishino ở ĐTQG và U23 Thái Lan. Đích thân chiến lược gia người Nhật Bản là người phỏng vấn và đưa ra quyết định cuối cùng.

Quan điểm của ông Akira Nishino về những người sát cánh cùng mình là phải có một HLV giàu kinh nghiệm, am hiểm bóng đá Thái Lan và một trợ lý trẻ có khát vọng và mong muốn được học hỏi kinh nghiệm.

Cuối cùng, chiến lược gia Nhật Bản đã chọn HLV Sirisak Yodyardthai và Anurak Srikerd làm trợ lý. Tuy nhiên hai HLV này chỉ tạm thời làm việc cùng nhà cầm quân người Nhật Bản ở hai lượt trận đầu tiên vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

HLV Sirisak Yodyardthai chính là cựu đội tuyển Thái Lan. Vị HLV này dẫn dắt đội tuyển xứ chùa Vàng ở Asian Cup 2019 sau khi HLV Milovan Rajevac bị sa thải.

Ông Sirisak được FAT bổ nhiệm làm HLV trưởng chính thức ở King's Cup và để thua đội bóng của HLV Park Hang Seo ở bán kết giải đấu này, đồng thời từ chức ngay sau đó sau khi nhận những chỉ trích nặng nề của các CĐV Thái Lan.


HLV Nhật Bản cậy nhờ bại tướng của HLV Park Hang Seo ở vòng loại World Cup 2022. Ảnh: Internet 

HLV Akira Nishino chính thức đặt bút ký cho bản hợp đồng 2 năm dẫn dắt ĐT Thái Lan và U23 Thái Lan hôm 19/7 với một mức lương thuộc hạng nhất nhì ở khu vực Đông Nam Á. Mục tiêu của cựu HLV Nhật Bản là giúp bóng đá Thái Lan tới World Cup và U23 Thái Lan tới Olympic Tokyo 2020.

Công việc trước mắt với HLV 64 tuổi này là giúp bóng đá Thái Lan trở lại vị thế số 1 Đông Nam Á. Vào ngày 5/9 tới, ĐT Thái Lan sẽ chạm trán Việt Nam ở lượt trận đầu tiên, bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Đây sẽ là màn ra mắt của HLV Akira Nishino trên ghế nóng ĐT Thái Lan.

N.P (T/H)
Theo Đời sống Plus/GĐVN //