HLV Lê Thụy Hải: ‘Mạc Hồng Quân không bằng Công Phượng, Văn Toàn’

25-05-2019 15:38:25

Theo HLV Lê Thụy Hải, Mạc Hồng Quân giờ không còn được như xưa, và HLV Park Hang Seo vẫn phải trông chờ vào Công Phượng, Văn Toàn.

Theo nhiều nguồn tin, HLV Park Hang Seo đã điền tên Mạc Hồng Quân vào danh sách đội tuyển Việt Nam dự giải bóng đá giao hữu King’s Cup 2019 tại Thái Lan. Điều này cũng hoàn toàn dễ hiểu, bởi Hồng Quân hiện đang có phong độ cao tại V.League, với 4 bàn thắng ghi được cho Than Quảng Ninh sau 11 vòng đấu.

Nói về vấn đề này trên trang Saostar, HLV Lê Thụy Hải cho rằng, Hồng Quân giờ chậm, thiếu sự nhanh nhẹn như ngày xưa và HLV Park Hang Seo vẫn phải trông chờ vào Công Phượng, Văn Toàn.

“Thực sự, tiền đạo bây giờ không còn nhiều cầu thủ giỏi. Mạc Hồng Quân rất khó. Cậu ấy chậm, thiếu sự nhanh nhẹn như ngày xưa.

Bây giờ, ông Park cũng khó khi không còn gọi Anh Đức lên Tuyển. Trung phong cắm giờ chẳng có ai giỏi nữa. Tôi thấy chỉ có một cầu thủ đang chơi cho Viettel là tạm ổn. Thế nên, ông Park vẫn phải trông chờ vào Công Phượng, Văn Toàn. Tôi cho rằng đây là điều khó khăn của tuyển Việt Nam chứ không hề đơn giản”.


 HLV Lê Thụy Hải đánh giá cao Công Phượng, Văn Toàn ở King's Cup. Ảnh: Bongda

Theo HLV họ Lê việc bóng đá Việt Nam thiếu tiền đạo giỏi là bởi V.League giờ rất chuộng ngoại binh, song đó cũng là xu huống chung của bóng đá thế giới hiện tại.

“Tôi thấy V.League dùng nhiều ngoại binh nên các đội tận dụng để sử dụng ở vị trí tiền đạo. Khi dùng cầu thủ ngoại thì các trung phong của Việt Nam sẽ có ít đất diễn. Đó là điều đương nhiên. 

Một vấn đề khác là các tiền đạo hay phải dạt ra đá biên. Ví dụ Bình Dương khi có tiền đạo ngoại giỏi thì Anh Đức từng phải dạt biên đá. Anh Đức đá dạt biên vẫn được phép bó vào trong nhưng rõ ràng cách sử dụng phải gượng ép cậu ấy. Chúng ta phải nhìn từ thực tế một cách khách quan như thế về chuyện tiền đạo của bóng đá Việt Nam.

Tuy nhiên, chúng ta cũng có cái nhìn ngược lại là không dùng cầu thủ ngoại thì bóng đá Việt Nam sẽ kém đi sức hút. Vì dùng cầu thủ ngoại là xu thế chung của bóng đá thế giới. Thế nên, chúng ta cần làm sao cho mọi thứ trở nên hài hòa”, HLV Lê Thụy Hải phân tích

Trước đó, chia sẻ với Thethao247.vn, BLV kì cựu Vũ Quang Huy hoàn toàn đồng tình với việc HLV Park Hang Seo triệu tập Mạc Hồng Quân nên tuyển, đồng thời nhận định cầu thủ này sẽ là trung phong chất lượng của đội tuyển Việt Nam tại King’s Cup lần này.

“Tôi thấy rất xứng đáng đấy. Trong bối cảnh mà các tiền đạo quen thuộc của đội tuyển Việt Nam đang không có được trạng thái tốt nhất thì trong đầu tôi những ngày qua luôn nghĩ về Mạc Hồng Quân. Hiện tại Quân đang có phong độ rất cao và thi đấu ổn định ở V.League.

Mạc Hồng Quân từng được đào tạo và thi đấu ở nước ngoài, cậu ấy có thể đá được cả trung phong lẫn tiền vệ. Đây sẽ là trung phong chất lượng của đội tuyển Việt Nam tại King's Cup lần này”, BLV Quang Huy nhận định.

Cũng theo BLV Quang Huy, nhiều khả năng Mạc Hồng Quân sẽ đá dự bị cho Công Phượng ở King’s Cup tới đây.

“Bản thân Công Phượng hiện tại cũng có thể đá với vai trò một trung phong. Tuy nhiên, nếu trông cậy cả vào Công Phượng thì chưa thực sự ổn. Ở Asian Cup 2019, Công Phượng được HLV Park rèn cho đá tiền đạo cắm và màn trình diễn của cậu ấy cũng rất tốt, thế nhưng kể cả Phượng có đá cắm ở King's Cup thì ông Park vẫn cần một trung phong dự phòng đẳng cấp như Mạc Hồng Quân”.

“Tôi nghĩ ông Park sẽ sử dụng bộ ba tấn công lần này là Công Phượng, Hồng Quân và Văn Toàn. Cả 3 chân sút này đều đang có phong độ rất cao. Như tôi từng chia sẻ trước đây thì Văn Toàn giờ đã đạt độ chín, còn Công Phượng thì đã khẳng định được đẳng cấp của mình rồi".

Xem thêm: Số tiền thưởng 'khủng' nếu Đội tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup

N.P (T/H)
Theo Đời sống Plus/GĐVN //