Hà Nội: Lần đầu xuất hiện Robot làm nhân viên phục vụ quán cà phê

16-12-2017 09:10:44

Một quán café ở phố Lạc Trung, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội đang gây tò mò cho các thực khách với việc sử dụng một chú robot làm nhân viên phục vụ.


Hà Nội: Lần đầu xuất hiện Robot làm nhân viên phục vụ quán cà phê

Robot chạy bằng ắc quy, để sạc đầy năng lượng cho robot mất khoảng 6 tiếng và dùng được 15 tiếng.

Tại quán cà phê này, robot sẽ đảm nhiệm việc đưa đồ uống cũng như đồ ăn tới từng bàn phục vụ khách hàng. Nhân viên chỉ cần đặt đồ lên một chiếc khay trên tay robot, rồi nhấn nút là robot tự động làm việc.


ROBOT Coffee là tên một quán cà phê mới khai trương nằm trên đường Lạc Trung (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội). Quán đang thu hút khách hàng bằng tiếp viên robot độc đáo có hình dáng như người.

Khi tới bàn, robot sẽ phát ra một giọng nữ với lời nhắn: “Mời quý khách lấy đồ”. Robot sẽ đứng khoảng 10s đợi khách lấy đồ và tự động quay trở lại vị trí xuất phát ban đầu.


Clip: Robot phục vụ khách trong quán cà phê.

Anh Mai Xuân Thắng, khách hàng lần đầu trải nghiệm dịch vụ này tại Hà Nội cho biết: “Vì tò mò khi biết được quán cafe này có robot phục vụ nên đến để xem thử, sau khi được robot phục vụ anh cảm thấy rất thú vị”


Nhân viên bưng bê là những con robot không phải điều quá mới mẻ trên thế giới. Nhưng tại Việt Nam, đây vẫn là một hình ảnh tương đối hiếm gặp.

Anh Nguyễn Quốc Phi – người đồng sáng lập ra quán cafe robot cho biết: “Sau 9 tháng với rất nhiều cuộc thử nghiệm, robot phục vụ mới hoạt động ổn định như thời điểm hiện tại, và sắp tới sẽ làm thêm 2 đến 3 con robot nữa.


Robot MORTA do 2 bạn trẻ là tiếp viên hàng không và kỹ sư điện tử đồng sáng chế.


Tại quán cà phê này, robot sẽ đảm nhiệm việc đưa đồ uống cũng như đồ ăn tới từng bàn phục vụ khách hàng. Nhân viên chỉ cần đặt đồ lên một chiếc khay trên khay rồi nhấn nút là robot tự động làm việc


Quán sẽ sử dụng robot và nhân viên song song, tạo môi trường làm việc năng động cho nhân viên.


Robot này có tên MORTA, cao khoảng 130 cm, nặng khoảng 20kg


Nhiều khách hàng tỏ ra thích thú khi được robot phục vụ


Robot có thể nói bất cứ ngôn ngữ nào và không giới hạn độ dài.

Văn Long
Theo Đời sống Plus/GĐVN //