Filip Nguyễn nói gì về thông tin bị nhiễm Covid-19?

12-10-2020 09:51:21

Trước những tin đồn bị nhiễm Covid-19, thủ môn Việt kiều Séc Filip Nguyễn đã chính thức lên tiếng.

Trong tháng 10, Filip Nguyễn liên tục được triệu tập lên tuyển Séc chuẩn bị cho các trận thi đấu giao hữu của đội bóng này. Dẫu vậy, thủ môn Việt kiều Séc chưa được ra sân và vẫn còn cơ hội khoác áo đội tuyển quốc gia Việt Nam trong tương lai.

Mới đây xuất hiện thông tin, Filip Nguyễn bị nhiễm Covid-19 khiến fan hâm mộ của cầu thủ này hết sức hoang mang và lo lắng. Cũng bởi trong diện nghi nhiễm cho nên Filip Nguyễn không góp mặt trong danh sách 18 cầu thủ CH Séc dự trận đấu với Israel rạng sáng nay 12/10 (ĐT Séc thắng Israel 2-1). Hai thủ môn được HLV Jaroslav Silhavy đăng ký là Tomas Koubek và Tomas Vaclik.

Tuy nhiên, mới đây trên trang cá nhân, thủ môn gốc Hải Phòng cho biết kết quả thử nghiệm đợt hai của anh đã cho kết quả âm tính và anh hiện đang rất khỏe mạnh và gửi lời chúc thi đấu tốt tới các cầu thủ trong đội tuyển Séc.


Filip Nguyễn phủ nhận  thông tin bị nhiễm Covid-19

Liên quan tới việc nhập tịch Việt Nam của Filip Nguyễn. Trái với phán đoán của người hâm mộ bóng đá Việt Nam, thủ môn Việt kiều Séc vẫn chưa có quốc tịch Việt Nam ở thời điểm hiện tại. Chia sẻ trên báo Thanh niên cách đây ít tuần, Filip Nguyễn tiết lộ: “Thủ tục nhập tịch của tôi còn thiếu 1 bước cuối cùng là tôi cần có thẻ thường trú. Tôi phải về Việt Nam để hoàn thành việc này nhưng từ nay đến cuối năm là không thể”.

Để có thẻ thường trú hòng hoàn tất thủ tục nhập tịch, Filip Nguyễn phải về sinh sống tại Việt Nam, xin cấp thẻ thường trú, sau đó mới hoàn thành hồ sơ xin nhập quốc tịch. Điều này là không hề dễ dàng ở thời điểm hiện tại khi dịch covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp trên toàn thế giới.

Rất có thể Filip Nguyễn thực hiện điều này vào dịp cuối năm 2020 bởi bản thân mong muốn được khoác áo tuyển Việt Nam, anh cũng tiết lộ muốn tới Đức chơi bóng trong tương lai.

Bảo Ngọc (T/H)
Theo Đời sống Plus/GĐVN //