Đội hình dự kiến tuyển Việt Nam gặp UAE: Tuấn Anh đá chính?

27-10-2019 09:03:12

Đội tuyển Việt Nam sẽ ra sân với đội hình rất mạnh trước UAE và hướng tới một chiến thắng, để nhắm tới ngôi nhất bảng G sau lượt trận thứ 4.

Vào ngày 14/11 tới, đội tuyển Việt Nam sẽ bước vào lượt trận thứ 4 vòng loại World Cup 2022 bằng trận tiếp đón đối thủ tới từ tây Á UAE trên sân nhà Mỹ Đình, trận đấu ảnh hưởng rất nhiều tới khả năng lọt vào vòng loại 3 của cả hai đội tuyển.

Một chiến thắng sẽ giúp đội bóng của HLV Park Hang Seo có cơ hội vươn lên dẫn đầu bảng G và có cơ hội lớn lọt vào vòng đấu loại thứ 3, điều mà trước đó bóng đá Việt Nam chưa từng làm được dù sở hữu không ít lứa cầu thủ tài năng.

Trước trận đấu rất được trông đợi này, đội tuyển Việt Nam sẽ ra sân với đội hình nào đang được người hâm mộ bóng đá Việt Nam đặt biệt quan tâm.

Ở trận thắng Indonesia cách đây một tháng, Đặng Văn Lâm khiến không ít người lo lắng và thất vọng với những pha sử lý bóng chưa thực sự chuẩn xác của mình.

Không những vậy, ở những vòng đấu gần đây tại Thai League, thủ môn người Việt kiều tiếp tục mắc sai lầm đáng trách khiến đội nhà thua trận và nhận nhiều lời chê từ các CĐV Muangthong United.

Dẫu vậy, ở thời điểm hiện tại Văn Lâm vẫn sẽ là lựa chọn hàng đầu trong khung gỗ của đội tuyển Việt Nam, trong trận tiếp đón đối thủ nhiều duyên nợ UAE trên sân nhà tới đây.

Bởi ngay cả khi không có được phong độ cao nhất anh vẫn là người gác đền đáng tin cậy nhất của HLV Park Hang Seo ở thời điểm hiện tại, khi mà cả Tuấn Mạnh, Văn Cường đều thiếu kinh nghiệm thi đấu quốc tế, đồng thời thành tích của bộ đôi cầu thủ này tại V.League 2019 vừa qua cũng không có gì được coi là nổi bật.

Hy vọng rằng, ở trận đấu rất quan trọng với đối thủ UAE trên sân Mỹ Đình tới đây, Văn Lâm sẽ thi đấu với đúng phong độ vốn có, tăng thêm làm niềm tin và sức mạnh cho các đồng đội trên sân và đem về những điểm số quan trọng cho đoàn quân áo đỏ trước khi chúng ta bước vào trận tái đấu với người Thái ở lượt trận thứ 5 ngay sau đó 5 ngày.


Tuấn Anh có cơ hội lớn đá chính trận gặp UAE tới đây

Bộ 3 trung vệ án ngữ trước khung thành của Văn Lâm chắc chắn sẽ tiếp tục là những gương mặt quen thuộc: Duy Mạnh-Tiến Dũng- Quế Ngọc Hải, những trung vệ ưu tú của bóng đá Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo từng chơi rất hay trong hai chiến thắng trước Malaysia và Indonesia cách đây một tháng.

Dù chưa được thi đấu chính thức ở giải vô địch quốc gia Hà Lan song với việc thường xuyên thi đấu ở giải trẻ, của quốc gia này đã giúp Đoàn Văn Hậu duy trì được phong độ và cảm giác bóng.

Ở trận đấu với UAE vào ngày 15/11 tới, Văn Hậu sẽ tiếp tục được đá chính ở vị trí tiền vệ trái sở trường và cùng với Trọng Hoàng (ở phía đối diện) tạo nên cặp tiền vệ chạy cánh chất lượng của đội tuyển Việt Nam.

Với việc đã hoàn toàn bình phục chấn thương gặp phải trước đó và có màn thể hiện tốt trong chiến thắng 4-1 của HAGL trước Khánh Hòa ở lượt trận cuối V.League 2019, Tuấn Anh nhiều khả năng sẽ được HLV Park Hang Seo trao cơ hội đá chính ở trận tiếp đón UAE tới.

Khả năng điều tiết lối chơi hiệu và đánh chặn xuất sắc của Tuấn Anh sẽ rất cần thiết cho đội bóng áo đỏ trước đối thủ có thể hình cao to và già rơ như UAE.

Người đá cặp với Tuấn Anh vẫn sẽ là người đồng đội quen thuộc Đỗ Hùng Dũng, cầu thủ từng thi đấu rất ấn tượng trong chiến thắng đậm đà 3-1 trước Indonesia cách đây nửa tháng của đội tuyển Việt Nam.

Phong độ ổn định của bộ đôi tiền vệ trung tâm Tuấn  Anh- Hùng Dũng, sẽ giúp tuyến giữa của đội tuyển Việt Nam trở nên mềm mại và hiệu quả hơn, đồng thời tiếp thêm sự tự tin cho các đồng đội ở trên sân, trước đối thủ được đánh giá rất khó chịu và có nhiều duyên nợ với bóng đá Việt Nam UAE.

Bộ ba tiền đạo sẽ là nơi quyết định phần nhiều tới khả năng thành bại của đội tuyển Việt Nam trước đối thủ tới từ tây Á.

Hiện tại, HLV Park Hang Seo có 5 tiền đạo thực thụ để phục vụ cho trận đấu này gồm Công Phượng, Anh Đức, Văn Toàn, Hà Minh Tuấn và Ngân Văn Đại.

Trong số này, Văn Đại và Minh Tuấn còn thiếu kinh nghiệm thi đấu quốc tế, và khả năng sẽ không được giữu lại trong đợt chốt danh sách chính thức trong ít tuần tới.

Những cầu thủ được giữ lại nhiều khả năng sẽ là những cái tên quen thuộc: Công Phượng, Anh Đức, Văn Toàn, Việt Phong. Trong số này bộ ba Công Phượng, Anh Đức, Văn Toàn đều xứng đáng có cơ hội được ra sân trước UAE, tuy nhiên khả năng cả 3 cầu thủ này đều đá chính trước UAE sẽ là không cao.

Bởi, theo cách dụng binh của HLV Park Hang Seo, ông sẽ kéo Quang Hải lên đá tiền đạo, kết hợp với Văn Toàn và Công Phượng, tạo thành bộ ba tiền đạo trẻ từng thi đấu rất tốt với nhau ở King’s Cup tại Thái Lan cách đây ít tháng.

Trong khi đó Anh Đức sẽ được tung vào sân trong hiệp hai khi mà hàng công của đội bóng áo đỏ gặp bế tắc và cần bàn thắng để kết thúc trận đấu.

Còn trường hợp Việt Phong, cầu thủ của Viettel còn thiếu kinhg nghiệm thi đấu quốc tế, anh cần thêm thời gian để trưởng thành và hoàn thiện thêm, và sẽ là của để dành của HLV Park Hang Seo ở những vòng đấu.

H.Nguyễn
Theo Đời sống Plus/GĐVN //