Đánh bại Quảng Nam, Nam Định chính thức thoát khỏi vị trí cuối bảng

12-07-2020 20:20:00

Đánh bại Quảng Nam với tỷ số 1-0 trên sân nhà Thiên Trường, DNH Nam Địn chính thức thoát khỏi vị trí cuối bảng sau vòng đấu thứ 9.

Sự kiện:
V.League 2020

Chiều 137, CLB Quảng Nam làm khách trên sân Thiên Trường của DNH Nam Định ở vòng đấu thứ 9 giải bóng đá vô địch quốc gia V.League 2020. Không giấu diếm ý định giành trọn 3 điểm, hai đội nhập cuộc chủ động và sớm có những tình huống uy hiếp khung thành của nhau.

Ngay ở phút thứ 2 của trận đấu, tiền đạo Ibou Kebe của đội khách ngã trong vùng cấm sau tác động từ Thiago, tuy nhiên trọng tài chính Hoàng Ngọc Hà không cắt còi để cho đội khách Quảng Nam hưởng phạt đền.

7 phút sau tình huống ngã trong vòng cấm của Kebe, tiền đạo Rafaelson (Nam Định) quyết định thử vận may với một cú sút xa đầy uy lực đáng tiếc bóng đã không đi vào cầu môn đội khách. Ít phút sau cú dứt điểm thiếu chính xác của tiền đạo đội chủ nhà, tiền vệ số 13 Quốc Chí của Quảng Nam có cơ hội mở tỷ số đáng tiếc cú đánh đầu của cầu thủ này đã đưa bóng đi chệch khung thành trong gang tấc.

Những phút cuối hiệp một, hai đội chơi tấn công ăn miếng trả miếng nhưng đã không thể có được bàn thắng vào lưới của nhau dù sở hữu không ít những tình huống ngon ăn. 


DNH Nam Định đánh bại Quảng Nam và chính thức thoát khỏi vị trí cuối bảng 

Bước sang hiệp hai, đội chủ nhà Nam Định là đội bóng nhập cuộc tốt hơn nhờ sự cơ động của bộ đôi tiền đạo to khỏe có thể hình cao to là Đỗ Merlo và Rafaelson. Trong khi đó đội khách Quảng Nam có dấu hiệu xuống sức và không còn duy trì được tốc độ như trong hiệp đấu thứ nhất.

Sau những pha hãm thành liên tiếp cuối cùng bàn thắng mở tỷ số cũng tới với đội chủ nhà ở phút thứ 55. Từ quả đá phạt chếch bên cánh phải, bóng được treo sâu vào khu vực 16m50 của Quảng Nam, Rafaelson nỗ lực tranh chấp bóng và trung vệ Agbaji lao vào tiếp ứng, đá nối tung lưới đội khách ở cự ly gần đưa đội chủ nhà vượt lên dẫn trước.

Bất ngờ nhận bàn thua, đội khách Quảng Nam ào lên tấn công nhằm tìm kiếm bàn gỡ và cơ cơ hội xuyên thủng mảnh lưới đối thủ ở phút thứ 57 tuy vậy tiền đạo Ibou Kebe đã dứt điểm ra ngoài ở khoảng cách chỉ vài mét, quá đáng tiếc cho đội khách.

Ít phút sau đó, tiền đạo Đỗ Merlo đã bỏ lỡ một cơ hội tốt để đem về bàn thứ 2 cho Dược Nam Hà Nam Định. Cuối trận Hữu Phước (Quảng Nam) và Đỗ Merlo, Rafaelson của (Nam Định) đều sở hữu cơ hội rõ nét nhưng đã không thể tận dụng thành công và trận đấu khép lại với tỷ số 1-0 nghiêng về phía chủ nhà Nam Định.

Với chiến thắng tối thiểu này đội bóng Thành nam chính thức thoát khỏi vị trí cuối bảng và đội thế chân cho họ chính là CLB Quảng Nam FC ở trận đấu ngày hôm nay.

Hung Nguyen
Theo Đời sống Plus/GĐVN //