Đặng Văn Lâm gia nhập Cerezo Osaka, Muangthong vẫn theo kiện

30-01-2021 09:40:46

Cách đây ít giờ, CLB Nhật Bản Cerezo Osaka thông báo đã chiêu mộ thành công thủ môn tuyển Việt Nam Đặng Văn Lâm.

Sự kiện:

Vào hôm 27/1 vừa qua, Liên đoàn bóng đá thế giới FIFA đã đồng ý cấp ITC (giấy chuyển nhượng quốc tế) cho thủ môn Đặng Văn Lâm. Giấy chứng nhận này sẽ là điều kiện cần để thủ môn Việt kiều có thể thực hiện việc chuyển nhượng sang Cerezo Osaka như mơ ước.

Sáng nay 30/1, thủ thành Việt kiều chính thức trở thành tân binh của CLB Cerezo Osaka Nhật Bản đúng như dự đoán trước đó của giới chuyên môn và người hâm mộ.

"Chúng tôi rất vui mừng báo tin Đặng Văn Lâm đã gia nhập CLB", CLB Cerezo Osaka thông báo trên trang chủ. "Ngoài ra, chính phủ Nhật Bản đang hạn chế việc nhập cư do Covid-19, nên Văn Lâm sẽ đến Nhật sớm nhất có thể. Anh sau đó sẽ được kiểm tra y tế rồi hoàn tất việc ký hợp đồng".

Fanpage của J-League ngay sau đó cũng đăng thông báo về tân binh của CLB thành viên: "Chào mừng Đặng Văn Lâm. Thủ môn 27 tuổi người Việt Nam sẽ gia nhập Cerezo Osaka mùa này".

"Được trở thành một phần của Cerezo Osaka, được chơi ở giải đấu hay nhất châu Á là vinh dự lớn. Đây là bước tiến lớn trong sự nghiệp của tôi", thủ môn Việt kiều nói trong video được chia sẻ trên fanpage CLB Nhật Bản. "Tôi tin trong tương lai gần, các cầu thủ Việt Nam sẽ có nhiều cơ hội ra nước ngoài thi đấu. Tôi muốn cảm ơn người hâm mộ đã luôn theo dõi, ủng hộ thời gian qua. Cảm ơn Việt Nam vì tất cả".


Đặng Văn Lâm gia nhập Cerezo Osaka của Nhật Bản

Được biết đội bóng Thái Lan vẫn quyết tâm theo đuổi vụ kiện Văn Lâm tới cùng. Theo quy định của FIFA, CLB Muangthong chỉ có 10 ngày để thực hiện khiếu nại. FIFA sẽ điều tra mở rộng vụ việc. Luật FIFA có điều khoản cho phép họ được phép đơn phương chấm dứt hợp đồng khi CLB vi phạm thỏa thuận tài chính hay không cho thi đấu đủ số trận như cam kết... Do đó nếu chứng minh được là đội bóng Thai League có vi phạm thì cửa thắng của Lâm 'tây' sẽ rất lớn.

Chia sẻ với giới truyền thông mới đây, người đại diện của thủ thành Đặng Văn Lâm là Andrey Grushin cũng cho biết sẵn sàng theo vụ kiện. Vị này mới đây còn khẳng định về cơ hội thắng của Lâm 'tây' là 99,999%

Trong khi tranh cãi giữa thủ môn Đặng Văn Lâm và Muangthong United chưa đi tới hồi kết, thì thủ thành này đã tăng chóng mặt trên thị trường chuyển nhượng quốc tế. Trên trang định giá chuyển nhượng Transfer Markt, Đặng Văn Lâm được tăng giá từ 200.000 euro lên 300.000 euro. Trước đó 1 ngày, thủ môn 28 tuổi cũng đã bị xóa tên khỏi CLB Muangthong.

Như vậy, giá trị chuyển nhượng hiện tại của Đặng Văn Lâm đã ngang bằng với Quế Ngọc Hải, Nguyễn Quang Hải, Nguyễn Tiến Linh và Nguyễn Văn Toàn. Anh là cầu thủ đầu tiên của Việt Nam được thi đấu ở giải VĐQG Nhật Bản.

Bảo Ngọc (T/H)
Theo Giáo dục & Thời đại //