CLB Muangthong United yêu cầu Đặng Văn Lâm xin lỗi

15-01-2021 07:38:46

Dù rất tức giận nhưng ban lãnh đạo CLB Muangthong United vẫn tạo điều kiện cho thủ môn Đặng Văn Lâm xóa bỏ mâu thuẫn giữa đôi bên bằng một lời xin lỗi.

Sau khi biết thủ môn Đặng Văn Lâm đơn phương chấm dứt hợp đồng một cách khá vô lý, ban lãnh đạo của CLB Muangthong United vô cùng tức giận và có ý định kiện cầu thủ này lên FIFA để tìm lại sự công bằng.

"Chúng tôi sẽ kiện đại diện của thủ môn Đặng Văn Lâm lên Hiệp hội bóng đá Thái Lan (FAT) và FIFA vì gây ảnh hưởng nặng nề đến danh tiếng của CLB. Muangthong đã gọi Văn Lâm trở lại tập luyện và đàm phán về tương lai vì nghĩ đến quá trình gắn bó của Đặng Văn Lâm với đội. Có thể, người đại diện của Văn Lâm sẽ không được phép hoạt động bóng đá tại Thái Lan vì vi phạm quy định của FIFA", CLB Muangthong cho biết cách đây ít ngày.

Tuy nhiên đội bóng này không muốn tuyệt tình với thủ môn số một của đội tuyển Việt Nam, họ vẫn tạo điều kiện cho Văn Lâm xóa bỏ mâu thuẫn giữa đôi bên bằng một lời xin lỗi.

"Chúng tôi vẫn chờ Đặng Văn Lâm tới tập cùng đội hôm nay. Hoặc cậu ấy tới xin lỗi và bàn bạc vấn đề một cách nghiêm túc. Dù ở lại hay nhất quyết chuyển tới CLB khác, Văn Lâm cũng phải tới, nói chuyện với ban lãnh đạo đội bóng. Trong hôm nay, chúng tôi phải đưa ra hướng giải quyết rõ ràng cho vụ việc này", lãnh đạo Muangthong United nói với tờ Khaosod của Thái Lan mới đây.


Muangthong United yêu cầu Văn Lâm công khai xin lỗi

Nếu Muangthong United kiện Văn Lâm lên FIFA và cầu thủ này không chứng minh được việc mình đơn phương chấm dứt hợp đồng là có cơ sở, thủ môn số 1 Việt Nam sẽ bị cấm thi đấu trong một thời gian khá dài và ảnh hưởng tới xuất lên tuyển Việt Nam.

Cụ thể, theo điều 17, khoản 4, Luật chuyển nhượng FIFA, bên nào đơn phương hủy hợp đồng mà không có lý do sẽ bị phạt bồi thường theo luật của quốc gia có liên quan. Có thể phải đền tiền hoặc bị cấm thi đấu.

Với trường hợp của Văn Lâm, nếu thua kiện Muangthong thì anh sẽ phải bồi thường số tiền của thời gian còn lại trong hợp đồng và các khoản phí tùy theo yêu của đội bóng Thái Lan đưa ra.

Ngoài ra, Văn Lâm còn đối diện việc bị cấm thi đấu 4 tháng nếu tình tiết vi phạm không quá nặng. Nếu tình tiết nghiêm trọng hơn, thủ môn Việt kiều Nga sẽ bị cấm thi đấu ít nhất là 6 tháng và chắc chắn sẽ không thể cùng tuyển Việt Nam thi đấu ở Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á sẽ diễn ra trong tháng 3 và tháng 6 tới. 

Bảo Ngọc (T/H)
Theo Giáo dục & Thời đại //