CLB Dortmund lên kế hoạch thi đấu giao hữu với tuyển Việt Nam

06-04-2022 10:51:30

Đội bóng hàng đầu nước Đức sẵn sàng mang đội hình mạnh nhất bao gồm cả Haaland hay Reus tới Việt Nam trong thời gian tới.

Dortmund có mối quan hệ mật thiết với bóng đá Việt Nam thông qua nhiều chương trình hợp tác, do đó đội bóng này đang lên kế hoạch để có trận giao hữu với tuyển Việt Nam. Đội bóng hàng đầu nước Đức sẵn sàng mang đội hình mạnh nhất bao gồm cả Haaland hay Reus tới Việt Nam.

Giám đốc điều hành của Dortmund – ông Carsten Cramer chia sẻ với Zing mới đây: "Bây giờ Haaland vẫn là người của Dortmund, chúng tôi đang chiến đấu để giữ chân cậu ấy ở lại dù chưa có lời đề nghị chính thức nào được gửi đến. Haaland yêu đội bóng, thích ăn mừng với bức tường vàng. Trước mắt trong kế hoạch mang đại diện Dortmund đến Việt Nam, chúng tôi phải giữ được cậu ấy ở lại".

Nếu đội một của Dortmund đến Việt Nam, họ sẽ có trận giao hữu với tuyển Việt Nam dự kiến vào tháng 9. Kế hoạch này vẫn đang được các bên liên quan xây dựng.


CLB Dortmund có thể giao hữu với tuyển Việt Nam trong ít tháng tới

Ông Carsten đánh giá cao chuyên môn của chuyến tập huấn của U17 Việt Nam ở Đức trong thời gian này: "Thành công của bóng đá Việt Nam đang tiệm cận gần với bóng đá Nhật Bản và Hàn Quốc. Các bạn đang có một tình yêu chân thật và không có lý do gì Dortmund lại không có mặt ở đây để phát triển nó lên", ông nói với trang Zing.

Bóng đá Đức nổi tiếng về đào tạo trẻ và đó là lý do ông Carsten Cramer tự tin BVB sẽ là đối tác hoàn hảo với Next Media và bóng đá Việt Nam. Ông nói: "Đào tạo trẻ không chỉ là phần quan trọng, mà còn là cam kết của chúng tôi và được đầu tư rất nhiều.

Chúng tôi luôn giáo dục và xây dựng cho các cầu thủ trẻ triết lý và thông điệp của mình. Đó là đào tạo ra ngôi sao chứ không mua họ. Tuy nhiên, chúng ta cần có sự kiên nhẫn, không thể nào được nóng vội. Chúng ta cam kết cần có sự đầu tư lâu dài".

Dortmund là một trong trong những đội bóng nổi tiếng nhất ở Đức cũng như châu Âu. Họ thường xuyên có vé tham dự đấu trường UEFA Champions League, ngoài ra còn gặt hái được thành công với 1 lần lên ngôi (mùa giải 1996/1997) và 1 lần về nhì (mùa 2012/2013).
Theo định giá của trang thống kê Transfermarkt, Dortmund đứng thứ 11 trong số các đội có giá trị đội hình cao nhất thế giới (hơn 560 triệu euro).

Ruby
Theo Giáo dục & Cuộc sống/Giáo dục & Thời đại //