Tâm sự chát đắng của người vợ trẻ khi chồng thất nghiệp, suốt ngày chơi game bỏ mặc vợ con

07-10-2017 07:43:28

"Những đêm anh ôm điện thoại tới quá nửa đêm chưa ngủ, những lần con quấy khóc, những im lặng bóp nghẹt tim tôi...", người vợ tâm sự.

Tôi và chồng lấy nhau khi mà tình cảm chưa được chín và còn chưa hiểu hết về nhau. Quan trọng hơn nữa là anh và anh trai tôi là đôi bạn thân từ thủa cấp 2. Thời điểm đó, tôi và chồng đều thất nghiệp...

Khi tôi thông báo có bầu, anh đã thuyết phục để tôi bỏ con đi. Tôi luôn có tư tưởng làm mẹ đơn thân khi có nhiều tiền, có điều bây giờ sớm hơn một chút cũng có sao đâu. Và cũng có thể vì cái mối quan hệ lằng nhằng giữa anh trai tôi, gia đình tôi mà chấp nhận cưới nhau.

Chúng tôi kết hôn mà trong lòng ngổn ngang về nhau. Sau khi cưới chúng tôi phải lo mọi thứ, từ cỗ cưới, từ cái giường cái tủ, từ những món nợ của anh khi bố anh bị bắt vì đánh cờ đánh bạc ...

Cưới xong còn hơn 1 triệu để đi thành phố tiếp tục những chuỗi ngày kiếm tiền. Có vẻ như thời gian này là đẹp nhất trong ký ức của tôi về cuộc hôn nhân. Sáng sáng anh đi làm đều hôn tôi và con gái còn đang trong bụng. Tối tối ôm nhau kể đủ chuyện trên đời như đôi chim câu.

Chúng tôi rất hay cãi nhau về những chuyện nhỏ nhặt. Ảnh minh họa

Mọi thứ lo toan cơm áo gạo tiền dường như không làm chúng tôi nao núng, dù sau đó anh kêu công việc vất vả và nghỉ làm ở nhà chơi game, dù bụng bầu vượt mặt tôi vẫn đi làm vì tôi tin, với những gì tôi làm anh sẽ nhìn tôi khác đi.

Tôi chỉ mong ước sẽ mãi có thể như thế, có thể nhẹ nhàng nắm tay nhau tới cuối con đường, dù tôi biết tôi chưa phải là quan trọng nhất trong anh.

Mọi chuyện bắt đầu từ khi sinh con gái. Anh đã không còn ngủ với mẹ con tôi nữa và tôi vẫn tin là vì kiêng cữ sau sinh. Chúng tôi rất hay cãi nhau về những chuyện nhỏ nhặt, sau những lần đó chúng tôi im lặng cả tuần, tháng, nhiều khi cảm tưởng mình có thể đã bị trầm cảm sau sinh.

Những đêm anh ôm điện thoại tới quá nửa đêm chưa ngủ, những lần con quấy khóc, những im lặng bóp nghẹt tim tôi... Tết xong chúng tôi được ra ở riêng, con gái cũng được 3 tháng. Tôi bắt đầu đi làm lại nhưng được sếp tạo điều kiện cho việc làm trên máy tính mà không cần đến cơ quan.

Những ngày vất vả vì công việc, vì con quấy khóc thì anh vẫn mải miết chơi game, ôm điện thoại, những đêm cô đơn ôm con trong tay tôi vẫn thầm mong sự hi sinh nào rồi cũng đền đáp. Những khi bù đầu vì công việc anh vẫn mải ngủ, những lo lắng cơm áo gạo tiền chỉ một mình gánh vác vì anh còn bận… ôm điện thoại.

Tôi làm ra tiền nên mọi thứ anh nghĩ là đương nhiên tôi phải lo toan, anh còn đợi người ta xin việc cho nữa. Cả ngày anh ngủ, con cái không dòm ngó. Chúng tôi vẫn những chuỗi ngày ngủ riêng và con gái tôi đã được gần 11 tháng.

Tôi xách quần áo về, đứa con gái bé bỏng tôi cũng không mang theo. Ảnh minh họa

Mọi chuyện có thể vẫn kéo dài như vậy nếu như không có chuyện đêm hôm đó anh đi tới 1h30 đêm không về. Tôi gọi điện thì kêu đang chơi game cứ ngủ trước đi. 2h đêm tôi nhắn tin thì vẫn mất hút, 2h30 tôi gọi cho bố anh nói với ông. Và phải lúc lâu sau tôi nghe tiếng xe về.

Có thể mọi thứ đã quá sức chịu đựng của tôi, có thể do bản năng bất cần của tôi sau ngần ấy thời gian lại được đà bung nở, có thể do ngần ấy thời gian mọi thứ giữa chúng tôi đã nhạt đi rất nhiều, thứ còn lại chỉ là vì con cái.

Vậy là tôi xách quần áo về, đứa con gái bé bỏng tôi cũng không mang theo. Tôi chỉ muốn anh hiểu ra từng ấy thời gian hi sinh có làm anh nhìn lại bản thân mình đã làm được gì cho tôi và con gái chưa?

Chuyện tôi bỏ chồng bỏ con về nhà có thể là chuyện tày đình, mẹ tôi về luôn gặp anh. Tôi biết người làm mẹ rồi sẽ nhận lỗi lầm về tôi, bắt anh sang nhà tôi ăn cơm. Đến sân nhà, mẹ tôi bế con gái vào cho tôi còn anh đi bộ về mà không thèm bước vào nhà.

Chiều đó mẹ tôi van nài tôi về bên đó, bố tôi gọi điện để đuổi khéo tôi về, thím tôi, bà tôi đều vơ hết lỗi về cho tôi và bảo phải về nhà.

Lỗi là do tôi, thật buồn cười. Mọi người cho tôi lời khuyên, có phải do tôi thật không? Hay do tôi đàn bà nhỏ nhen ích kỷ? Nếu tôi về nhà, anh lại được dịp vênh mặt anh không làm gì sai. Tôi lại hục mặt ra làm để anh có thể tiếp tục chuỗi ngày ngủ riêng, ăn chơi, game và biết đâu còn cả gái gú nữa...

*Câu chuyện được chia sẻ trên NEU Confessions

L.H (T/h)
Theo Đời sống Plus/GĐVN //