BLV Quang Tùng muốn Việt Nam gặp Trung Quốc ở vòng loại World Cup 2022

17-07-2019 10:17:01

Với việc nằm ở nhóm hai, vòng loại World Cup 2022, đội tuyển Việt Nam có khả năng sẽ chạm trán với Thái Lan, Trung Quốc ở giải đấu này.

16h chiều nay (17/7) lễ bốc thăm chia bảng vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á sẽ diễn ra tại trụ sở Liên đoàn Bóng đá châu Á ở Kuala Lumpur, Malaysia. Sự kiện nhận được sự quan tâm đặc biệt của người hâm mộ bóng đá Việt Nam.

Với việc nằm ở nhóm hai, vòng loại World Cup 2022, đội tuyển Việt Nam của HLV Park Hang Seo có khả năng sẽ chạm trán với Thái Lan, Trung Quốc ở giải đấu này. Chia sẻ trên Zing, BLV Quang Tùng cho rằng, sẽ không dễ để đội tuyển Việt Nam đánh bại Thái Lan nếu hai đội gặp nhau ở vòng loại World Cup 2022.

"Chắc chắn hai trận đối đầu sẽ rất khó khăn cho thầy trò HLV Park Hang Seo, đặc biệt là sau trận thắng tại King's Cup. Dù chỉ là giải giao hữu, nhưng ai cũng thấy tính chất căng thẳng từ cả hai phía", BLV Quang Tùng nhận định.

"Đội tuyển Việt Nam có thể thắng ở cấp độ trẻ, ở một giải đấu mang tính giao hữu như King's Cup hay thậm chí vượt mặt đối phương tại AFF Cup 2018. Tuy nhiên, đấu trường World Cup hoàn toàn khác. Thái Lan nhiều lần khẳng định muốn vươn tầm châu lục và chắc chắn họ sẽ tập hợp những con người tốt nhất", BLV này nói thêm.

Theo BLV nổi tiếng của bóng đá Việt Nam, chúng ta đã xóa bỏ được tâm lý sợ Thái Lan và sẽ dễ đá hơn rất nhiều so với trước đây, nếu hai đội gặp nhau ở vòng loại World Cup.

"Nhà cầm quân người Hàn Quốc rất tỉnh táo và chúng ta phải tin tưởng vào ông ấy. Xét về trình độ, hai nước không hơn kém nhau nhiều. Tuy nhiên, trước đây chúng ta thường rơi vào cảnh chưa đá đã thua. Sau chuỗi thắng lợi vừa qua, các cầu thủ đã gạt bỏ nỗi sợ Thái Lan và đối mặt với họ với tâm thế khác", ông nói.

Khá bất ngờ, BLV Quang Tùng muốn tuyển Việt Nam của HLV Park Hang Seo gặp Trung Quốc ở vòng loại World Cup 2022, để kiếm chứng sự tiến bộ của bóng đá Việt Nam trong thời gian qua.

"Bóng đá Trung Quốc được đầu tư mạnh mẽ hơn Việt Nam. Hiện họ có phần chững lại, nhưng nhìn chung vẫn hơn mình. Xét về nhiều yếu tố, bóng đá Trung Quốc vẫn ở tầm cao hơn so với Việt Nam. So sánh về từng con người, Trung Quốc hơn Việt Nam. Họ có cầu thủ chơi tại châu Âu, được dẫn dắt bởi những HLV có đẳng cấp", ông Tùng nhận xét về đối thủ....

Tuy nhiên, trong lịch sử nhiều lần bóng đá Việt Nam vượt qua bóng đá Trung Quốc. Chúng ta có những trận thắng vẻ vang, để đời. Thời điểm này, khi bóng đá nước nhà đang có những thành công nhất định, liệu chúng ta có thắng họ? Đó là điều tôi quan tâm.

Tất nhiên, bóng đá mỗi nước có đặc thù khác nhau. Dẫu sao, tôi rất muốn hai đội đối đầu để tạo ra những nét mới đáng chờ đợi. Trận đấu cũng là thước đo để chúng ta nhìn lại sự tiến bộ của đội tuyển sau những thành công vừa qua", BLV Quang Tùng nói.


Đội tuyển Việt Nam có khăng cùng bảng với Trung Quốc ở vòng loại World Cup 2022. Ảnh: Bongda

Vòng 2 gồm có 40 đội tuyển tranh tài, trong đó có 7 đội vượt qua vòng 1 và 33 đội có thứ hạng từ 1 đến 33 châu Á theo BXH FIFA. 40 đội được chia vào 8 bảng, mỗi bảng 5 đội, thi đấu theo thể thức sân nhà- sân khách để tính điểm xếp hạng tại mỗi bảng. 8 đội xếp thứ nhất và 4 đội xếp thứ nhì có thành tích tốt nhất tại 8 bảng (tổng cộng 12 đội) sẽ giành quyền tham dự VCK Asian Cup 2023, đồng thời giành quyền tham dự Vòng loại cuối cùng của World Cup 2022.

24 đội tuyển có thành tích tốt nhất còn lại sẽ chia thành 6 bảng (4 đội/bảng) để tiếp tục thi đấu cạnh tranh 11 suất vé còn lại tham dự VCK Asian Cup 2023 (suất vé thứ 24 được dành cho đội tuyển chủ nhà VCK Asian Cup 2023- Trung Quốc).

Châu Á có 4,5 suất tham dự VCK World Cup 2022, nên 12 đội tuyển lọt vào vòng loại cuối cùng (vòng loại 3) của World Cup 2002 khu vực châu Á sẽ được chia thành 2 bảng (6 đội/bảng, thi đấu vòng tròn 2 lượt đi và về).

Hai đội đứng đầu mỗi bảng sẽ giành vé dự VCK World Cup 2022. Hai đội đứng thứ 3 sẽ thi đấu play-off (lượt đi - lượt về trên sân nhà - sân khách). Đội thắng sẽ giành vé chơi trận play-off với đại diện của châu lục khác để đoạt tấm vé còn lại tới Qatar dự VCK World Cup 2022.

Q. Phạm
Theo Đời sống Plus/GĐVN //