BLV Quang Tùng dự đoán bất ngờ về kết quả trận Việt Nam - Nhật Bản

24-01-2019 13:33:02

Theo BLV Quang Tùng, đội tuyển Nhật Bản ở một đẳng cấp khác nhưng Việt Nam vẫn có thể làm nên bất ngờ, nếu có một đấu pháp hợp lý.

Như tin tức thể thao đã cập nhật, vào lúc 20h tối nay, đội tuyển Việt Nam sẽ bước vào lượt trận Tứ kết giải bóng đá vô địch châu Á, gặp ứng cử viên vô địch Nhật Bản, một trận đấu rất được trông đợi.

Nhật Bản là đội bóng có truyền thống tại Asian Cup khi có tới 4 lần vô địch giải đấu này, đồng thời thường xuyên tham dự World Cup. Trong khi đó đây mới là lần thứ hai đội tuyển Việt Nam góp mặt ở Tứ kết Asian Cup. Tuy nhiên, theo BLV Quang Huy, đội tuyển Việt Nam vẫn có thể tạo bất ngờ trước ứng cử viên vô địch nếu có một chiến thuật tốt và thi đấu đúng phong độ.

BLV Ngô Quang Tùng nói trên Danviet: “Với lợi thế tâm lý ấy, trận đấu càng kéo dài thì càng có lợi cho chúng ta. Nhật Bản có nhiều cầu thủ chất lượng và họ ở một trình độ rất cao. Nhưng ĐT Việt Nam hiện nay mọi thứ cũng vận hành rất tốt.

Từ tinh thần, sự tự tin đến lối chơi đều tiềm ẩn khả năng bùng nổ. Chúng ta có nhiều phương án tiếp cận khung thành. Có thể là đá biên, bật tường trung lộ, có thể sút xa khi cần”.


BLV Quang Tùng dự đoán Việt Nam có thể làm nên chuyện trước Nhật Bản. Ảnh: Laodong

Theo BLV nổi tiếng của bóng đá Việt Nam, ở trận đấu này, các học trò của HLV Park Hang Seo cần giữ đúng cự ly đội hình, thi đấu cẩn trọng với một đội hình thấp.

“Chúng ta có thể lựa chọn thời điểm bung sức. Ví dụ như đầu trận có thể đá nhanh, chớp nhoáng để đi tìm cơ hội. Bên cạnh đó, các học trò HLV Park Hang Seo cũng cần khắc phục nhược điểm của trận đấu với Jordan ở cự ly đội hình. Các cầu thủ cần chơi gần nhau hơn để tạo sự chính xác trong các pha phối hợp tấn công và bọc lót khi chuyển đổi trạng thái sang phòng ngự”, BLV họ Ngô bày tỏ.

BLV Ngô Quang Tùng dự đoán cặp tiền vệ trung tâm của tuyển Việt Nam ở trận đấu tới sẽ là Hùng Dũng - Đức Huy.

“Tôi nghĩ HLV Park Hang Seo sẽ sử dụng cặp tiền vệ trung tâm Hùng Dũng – Đức Huy. Đây là trận đấu có thể chúng ta sẽ không chơi với 3 tiền đạo mà chỉ 2 tiền đạo thôi. Trong nhiều thời điểm, chỉ cần 1 người, đó là Công Phượng. ĐT Việt Nam cần tập trung đông người ở khu vực giữa sân, có thể Huy Hùng cũng sẽ được sử dụng ngay từ đầu”.

Trong khi đó, HLV Lê Thụy Hải cho rằng, đội tuyển Việt Nam rất khó có cơ hội trước Nhật Bản, khi họ ở một đẳng cấp cao hơn hẳn chúng ta. Ngược lại BLV Quang Huy đặt kỳ vọng đội tuyển Việt Nam sẽ hoà Nhật Bản 1-1 trong 120 phút và thắng họ trong loạt luân lưu: "Tôi hy vọng rằng, đây là trận đấu mà chúng ta sẽ hoà Nhật Bản 1-1 trong 120 phút và thắng họ trong loạt luân lưu. Quang Hải sẽ ghi bàn cho ĐT Việt Nam trong trận đấu. Tôi đặt niềm tin ở cầu thủ này”.

Xem thêm: Tiền đạo Công Phượng thiết lập kỷ lục siêu ấn tượng

Q.M.H
Theo Đời sống Plus/GĐVN //