Bầu Đức lên kế hoạch đưa Văn Toàn sang Nhật thi đấu

31-10-2019 16:49:48

Dù nhận nhận được một số lời mời thử việc từ châu Âu nhưng dường như bầu Đức đang hướng đến việc đưa Toàn sang Nhật Bản thi đấu trong thời tới.

Dù thi đấu bết bát song HAGL vẫn trụ hạng ngoạn mục ở V.Lague 2019 sau những chiến thắng liên tiếp ở những vòng đấu cuối. Góp công lớn trong hành trình trụ hạng của phố Núi ở những mùa gần gần đây là tiền đạo, tuyển thủ quốc gia Văn Toàn.

Mùa giải 2019 chứng kiến phong độ đỉnh cao của tiền đạo người Hải Dương. Anh ghi 9 bàn và có 11 đường kiến tạo, đặt dấu giày vào gần một nửa số bàn thắng của HAGL, cùng với Minh Vương lọt Top những chân sút nội xuất sắc nhất giải đấu.

Phong độ ấn tượng của Văn Toàn trong màu HAGL và đội tuyển quốc gia Việt Nam giúp cầu thủ gốc Hải Dương lọt vào "mắt xanh" của nhiều đội bóng châu Âu, tuy nhiên theo một số nguồn tin, dường như bầu Đức đang hướng đến việc đưa Toàn sang Nhật Bản thi đấu trong thời tới.


Bầu Đức lên kế hoạch đưa Văn Toàn sang Nhật thi đấu

Nguyên nhân chưa được tiết lộ, nhưng có vẻ như thương vụ Công Phượng trước đó đã ảnh hưởng đến quyết định này. Tiền đạo xứ Nghệ không cạnh tranh được tại Sint Truidense và mới ra sân 20 phút kể từ đầu mùa giải.

Ngay cả Văn Hậu, một trong những hậu vệ hay nhất của bóng đá Việt Nam hiện tại có thể hình hoàn hảo cũng đang chật vật tìm suất thi đấu chính thức ở giải bóng đá vô địch quốc gia Hà Lan, điều này khiến cho bầu Đức phải cân nhắc.

Và việc lựa chọn J.League làm bến đỗ cho Văn Toàn trong thời gian tới dường như là một quyết định đúng đắn của ông bầu phố Núi, bởi so với các giải đấu châu Âu, J.League được đánh giá là phù hợp hơn với Văn Toàn, cả về lối chơi cũng như thể hình, thể lực.

Nếu đàm phán diễn ra suôn sẻ, Văn Toàn sẽ sang Nhật Bản thi đấu với bản hợp đồng cho mượn thời hạn 1 năm, những điều khoản khác như mua đứt hay kéo dài thời gian mượn sẽ tùy thuộc vào phong độ của cầu thủ này trong thời tới.

N.P (T/H)
Theo Đời sống Plus/GĐVN //