Bầu Đệ: 'Thanh Hóa bỏ giải nhưng sẽ không bị xuống hạng'

06-08-2020 14:39:54

Trước thông tin CLB Thanh Hóa có thể bị phạt đánh tụt xuống giải hạng Ba nếu bỏ giải năm nay, bầu Đệ đã chính thức lên tiếng với giới truyền thông.

Sự kiện:
V.League 2020

Chiều ngày 5/8, CLB Thanh Hóa đã gửi công văn tới VPF và Liên đoàn bóng đá Việt Nam để xin rút lui khỏi V-League 2020. Lý do đội bóng xứ Thanh đưa ra là đang gặp nhiều khó khăn, đặc biệt là nguồn tài chính để duy trì hoạt động khi giải đấu liên tục bị hoãn vì ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Nếu Thanh Hóa bỏ giải thật, bảng xếp hạng V.League sẽ có nhiều xáo trộn, những đội từng thắng đội bóng này sẽ bị mất trắng 3 điểm, trong khi những đội từng cầm hòa Thanh Hóa cũng bị trừ đi một điểm, riêng Thanh Hóa sẽ phải thi đấu ở giải hạng 3 năm tới nếu muốn quay lại với bóng đá Việt Nam.

Trước thông tin Thanh Hóa có thể bị phạt đánh tụt xuống giải hạng Ba, bầu Đệ chia sẻ với VNE: "Tôi đã tìm hiểu kỹ quy định và cũng thuê luật sư xem xét, trước khi quyết định dừng thi đấu tại V-League 2020. Không ai có thể phạt tiền hoặc đẩy CLB Thanh Hóa xuống hạng Ba ở mùa giải năm sau".

"Chúng tôi không bỏ để giải huỷ, mà muốn giải dừng tại đây, lấy kết quả 11 vòng đã qua để tính cho cả mùa, với chức vô địch cho đội đang dẫn đầu là Sài Gòn FC. Việc không thể tiếp tục thi đấu là do Covid-19, điều bất khả kháng. V-League năm nay đã hoãn tới lần thứ ba. Các ca nhiễm nCoV ngày càng nhiều trên diện rộng. Sẽ rất nguy hiểm đều có thể trở lại. Với tình hình này, mùa giải chắc chắn không thể hoàn thành. Nếu hoàn thành, cứ trảm tôi đi. Lối nào cũng không thể kết thúc, tốt nhất là dừng sớm để giảm thiệt hại, chuẩn bị cho mùa sau".

"VFF và VPF không bỏ tiền nuôi các CLB nên không hiểu. Mỗi mùa giải thông thường khoảng bảy tháng, nhưng với tình hình này sẽ còn lâu mới có thể kết thúc. Cứ duy trì tình trạng này thì chúng tôi vỡ quỹ. Bây giờ tôi không trả lương cho cầu thủ thì không được, mà trả thì phải đi xin, đi vay. Hiện tại doanh nghiệp nào cũng lao đao, kêu gọi họ hỗ trợ thì xấu hổ lắm", bầu Đệ nói thêm.


Bầu Đệ khẳng định CLB Thanh Hóa sẽ không bị xuống hạng khi bỏ giải V.League

Tuần trước, FIFA đã cam kết hỗ trợ 1,5 triệu USD cho LĐBĐ Việt Nam để vượt qua những khó khăn do đại dịch COVID-19. Tuy vậy tới thời điểm này các CLB vẫn chưa nhận được bất kỳ một sự hỗ trợ nào từ số tiền này.

Theo trang VTC, Phát biểu về vấn đề này, Chủ tịch VPF Trần Anh Tú cho rằng các CLB lẽ ra phải có sự chuẩn bị để đảm bảo kinh phí duy trì hoạt động quanh năm, tính cả thời gian nghỉ thi đấu. VPF nếu có hỗ trợ cũng chỉ có thể làm được trong trường hợp công ty kinh doanh có lãi.

Ông Trần Anh Tú cũng nhấn mạnh rằng việc hủy giải sẽ làm sụp đổ cả nền bóng đá. Do đó, ở vị trí của nhà tổ chức, VPF không thể vì một CLB mà lựa chọn phương án gây ra thiệt hại lớn cho giải đấu và nhiều đội bóng khác. 

Ngoài bốn CLB gửi văn bản đề nghị chấm dứt mùa giải là Thanh Hóa, Quảng Nam, Sông Lam Nghệ An và Dược Nam Hà Nam Định, VPF chưa nhận được thêm đề xuất tương tự nào từ các đội bóng còn lại của V-League và giải Hạng Nhất.

Bảo Ngọc (T/H)
Theo Đời sống Plus/GĐVN //