Báo Thái: ‘Việt Nam chơi bạo lực mới cầm hòa được Thái Lan’

07-09-2019 14:35:06

Báo chí Thái Lan cho rằng đội tuyển Việt Nam của HLV Park Hang Seo đã phải dùng tới lối đá bạo lực mới có thể giành được một điểm trước đội chủ nhà.

Trận đại chiến giữa Việt Nam và Thái Lan đã bất phân thắng bại, Thái Lan chiếm lĩnh thế trận song Việt Nam sở hữu nhiều cơ hội rõ nét hơn, một trận hòa gây tiếc nuối cho cả hai đội.

Dù có lợi thế sân nhà và đủ cả binh hùng tướng mạnh song Thái Lan phải nhờ tới lối chơi rắn mới có thể cầm hòa được tuyển Việt Nam vắng nhiều trụ cột vì chấn thương.

Khá bất ngờ, báo chí Thái Lan lại cho rằng đội bóng của HLV Park Hang Seo chỉ giành được 1 điểm là vì Việt Nam đã sử dụng lối chơi thô bạo. Tờ Thai Rath viết:

"Việt Nam đã chọn lối đá bạo lực để ngăn Thái Lan. Trong trận đấu này, các cầu thủ "Voi chiến" thường xuyên bị phạm lỗi từ đối phương. Những người bị các cầu thủ Việt Nam đá xấu nhiều nhất có Chanthip, Thitiphan Puangchan và Sarach Yooyen".


Đội tuyển Việt Nam để Thái Lan cầm hòa ở vòng loại World Cup. Ảnh: Internet

Có thể nói đây là nhận định thiếu chính xác của báo chí Thái Lan, theo số liệu thống kê, cầu thủ Thái Lan thậm chí còn phạm nhiều lỗi hơn Việt nam (12 so với 9).

Không những thế, đã không ít lần cầu thủ Thái Lam phạm lỗi nguy hiểm với các cầu thru Việt Nam. Có thể kể tới cú đạp thẳng vào đầu gối của Thitipan Puangchan với Quế Ngọc Hải, hay tình huống đánh nguội của Theerathon Bunmathan với Trọng Hoàng...

Trong một diễn biến mới nhất, có thông tin LĐBĐ Việt Nam đã thu thập băng ghi hình và chuẩn bị gửi đơn kiện lên AFC về tình huống phạm lỗi nguy hiểm của Thitipan Puangchan với Quế Ngọc Hải.

Tuy nhiên, Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh khẳng định VFF chưa có bất cứ động thái nào về việc kiện LĐBĐ Thái Lan (FAT).

N.P (T/H)
Theo Đời sống Plus/GĐVN //