Báo Indonesia tố Thái Lan là đội bóng chơi xấu nhất AFF Cup 2020

03-01-2022 11:40:40

Theo báo chí Indonesia, dù là đội vô địch AFF Cup, Thái Lan cũng là đội bóng chơi xấu nhất AFF Cup 2020 vừa qua.

ĐT Indonesia đã để thua 2-6 sau hai lượt trận chung kết AFF Cup 2020 trước Thái Lan qua đó có lần thứ 6 về nhì ở sân chơi này, ngược lại đội bóng xứ chùa vàng cũng lập kỷ lục 6 lần vô địch AFF Cup. Khó lòng chấp nhận thất bại phũ phàng này, mới đây trang Bola.com có đăng tải bài viết “Thái Lan là đội bóng chơi xấu nhất AFF Cup 2020.

Truyền thông của Indonesia chỉ ra rằng: Thái Lan là đội bóng phải nhận nhiều thẻ vàng nhất với 17 chiếc đã được rút ra, trong đó chỉ riêng hậu vệ Theerathon Bunmathan đã có tới 3 lần nhận thẻ. Điều này đã phần nào làm “xấu xí” chức vô địch của “Bầy voi chiến”.

Bên cạnh việc cho rằng “Thái Lan là đội bóng chơi xấu nhất AFF Cup 2020”, bài viết cũng khẳng định, xét về chuyên môn chức vô địch của ĐT Thái Lan là điều hoàn toàn xứng đáng. Đoàn quân của HLV Alexandre Polking đã bất bại cả 8 trận đấu, ghi 18 bàn và chỉ để thủng lưới 3 lần.

Thái Lan cũng là đội tuyển đã thâu tóm được nhiều danh hiệu cá nhân danh giá tại giải đấu năm nay. Với 4 bàn thắng có được, Teerasil Dangda và Chanathip Songkrasin là đồng vua phá lưới tại AFF Cup 2021 cùng với 2 cầu thủ khác là Safawi Rasid (Malaysia) và Bienvenido Maranon (Philippines). Ngoài ra, Chanathip còn giành được danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất AFF Cup 2020.


Tuyển Thái Lan chính thức về nước cùng ngôi vô địch AFF Cup

Siamsport đưa tin, ngày 2/1, HLV Mano Polking và các học trò đã trở về Thái Lan sau chức vô địch AFF Cup 2020. Bất chấp dịch Covid-19 còn khá căng thẳng thì vẫn có khá đông CĐV đã đến sân bay Suvarnabhumi để chào đón thầy trò HLV Polking.

Trước tình cảm và sự nồng nhiệt của người hâm mộ, HLV Mano Polking tỏ ra rất xúc động. Ông đã bật khóc trước vòng vây của CĐV. Nhà cầm quân sinh năm 1976 trải lòng: "Tôi muốn gửi lời cảm ơn đến tất cả mọi người, từ cầu thủ đến hàng triệu người hâm mộ bóng đá Thái Lan đã luôn đồng hành cùng chúng tôi.

Chúng ta đã cùng nhau chiến đấu và cống hiến hết cả về thể chất lẫn tinh thần. Sự quyết tâm đó được đền đáp bằng chức vô địch. Chúng ta đã hoàn thành mục tiêu đề ra. Tôi đang rất hạnh phúc. Tôi đã trở thành một phần của bóng đá Thái Lan. Tôi không biết phải nói gì hơn ngoài lời cảm ơn đến tất cả mọi người".

Trong khi đó, trưởng đoàn Thái Lan Nuanphan Lamsam cũng bày tỏ: "Chúng tôi rất cảm động trước tình yêu mà người hâm mộ đã dành cho toàn đội. Chức vô địch này là niềm vinh dự với tất cả chúng tôi. Đó là món quà đầu năm mới mà toàn đội muốn dành tặng tất cả người hâm mộ bóng đá Thái Lan".

Chanathip Songkrasin – cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu chia sẻ: "Tôi muốn gủi lời cảm ơn đến tất cả người hâm mộ. Nhưng quan trọng nhất, tôi muốn gửi lời tri ân đến đội ngũ y tế đã đồng hành cùng đội tuyển. Tôi cũng cảm ơn những đồng đội vừa gặp chấn thương. Họ đã cống hiến tất cả để có được chức vô địch đầy ý nghĩa này".

Trí Huệ
Theo Giáo dục & Cuộc sống/Giáo dục & Thời đại //