Báo chí Pháp nói lời buồn lòng về Quang Hải ở Pau FC

08-09-2022 15:17:52

Sự đi xuống phong độ của Quang Hải ở Pau FC khiến báo giới Pháp không khỏi cảm thấy lo lắng.

Sự nghiệp xuất ngoại thi đấu của tiền vệ Nguyễn Quang Hải đang dần gặp nhiều khó khăn. Sau những vòng đấu đầu khó suôn sẻ, Quang Hải đang bị bủa vây bởi những khó khăn và nguy cơ ngồi dự bị dài hạn ở giải hạng 2 của Pháp.

Sự đi xuống của Quang Hải khiến báo giới Pháp cũng cảm thấy lo lắng. Mới đây, trên tờ La Republique des Pyrenees, nhà báo Laurent Vignasse đã đưa ra những nhận định có phần cay đắng với Quang Hải.

"Hơn hai tháng sau khi đến Pau FC, Nguyễn Quang Hải, biệt danh là "Messi Việt Nam", chứng kiến thời lượng thi đấu của mình giảm dần theo từng ngày. Khởi đầu khó khăn của cầu thủ này tại Pau FC bắt đầu gây lo lắng cho người hâm mộ Việt Nam.

Sự xuất hiện của Quang Hải ở Pau FC đã gây ra rất nhiều tiếng vang, đặc biệt là ở đất nước của anh ấy, nơi CĐV Việt Nam đã đổ xô theo dõi trang Facebook của Pau FC, đã tăng từ 30,000 lên 400,000 người đăng ký vào mùa hè này.

Hơn hai tháng sau, những soufflé (món bánh bông mịn của Pháp - cách nói về những ảo mộng) xung quanh Quang Hải dần sụp đổ, cùng với những lần cầu thủ này phải ngồi dự bị. Sau 7 vòng đấu tại Ligue 2, "Messi Việt Nam" chỉ ra sân 210 phút với hai lần đá chính.

Tệ hơn nữa, cơ hội thi đấu của Quang Hải ngày càng nhỏ. Ở trận Pau FC đối đầu với Saint-Etienne vào thứ Hai (2-2), lần đầu tiên, tiền vệ nhỏ bé này vắng mặt trong đội hình của HLV Didier Tholot. Nhiều thay đổi trên mặt trận tấn công không thực sự hòa nhập với Quang Hải, người phát hiện ra những khắc nghiệt tại Ligue 2".

Nhà báo Laurent Vignasse của tờ La Republique des Pyrenees từng cho rằng Quang Hải là bản hợp đồng chất lượng của Pau FC, nhưng tiền vệ của tuyển Việt Nam sẽ phải nỗ lực rất nhiều để làm quen và phát triển ở môi trường bóng đá Pháp.


Quang Hải đang gặp rất nhiều khó khăn ở Pau FC

Trung vệ đội trưởng của Pau FC - Antoine Batisse dính chấn thương dây chẳng và dự kiến cần nửa năm để điều trị. Điều đó có nghĩa cầu thủ này sẽ bỏ lỡ phần lớn thời gian của mùa giải cùng đội chủ sân Nouste Camp.

Mất Antoine Batisse là tổn thất cực lớn với Pau FC. Anh là ngôi sao hàng đầu của Pau FC trong những năm qua. Trung vệ này góp công lớn đưa Pau FC trở lại Ligue 2 và trụ lại giải đấu này.

Không chỉ có những đóng góp về mặt chuyên môn, cầu thủ 27 tuổi còn là thủ lĩnh tinh thần của Pau FC, luôn giúp đỡ các tân binh như Quang Hải hòa nhập với môi trường mới.

Chính vì vậy Quang Hải luôn bày tỏ sự biết ơn với Antoine Batisse. Mới đây tiền vệ người Việt Nam còn mặc áo số 17 của đội trưởng Pau FC như một lời tri ân gửi tới Batisse. Đó là hành động đẹp giúp Quang Hải ghi điểm trong mắt đồng đội, ban huấn luyện và người hâm mộ.

Thực tế, số phút thi đấu của Quang Hải ở Pau FC ngày một ít đi và đến trận đấu tại vòng 7 Ligue 2 vừa qua là con số 0. Đây là lúc mà tuyển thủ Việt Nam cần chứng tỏ mình để tránh kiếp "sống mòn" ở Pau FC.

Cuối tuần này, Pau FC sẽ chạm trán Laval ở vòng 8 Ligue 2. Ở trận đấu này, Quang Hải sẽ có cơ hội đối đầu thêm một cầu thủ gốc Việt khác là tiền đạo Geoffray Durbant.

Hung Nguyen
Theo Giáo dục & Cuộc sống/Giáo dục & Thời đại //