Báo chí Hàn Quốc hồ hởi, ca tụng Việt Nam trong trận hòa Thái Lan

06-09-2019 15:16:08

Báo chí Hàn Quốc hồ hởi, báo nào cũng viết bài bày tỏ sự hoan hỉ với 1 điểm mà ĐT Việt Nam có được trước Thái Lan.

Vẫn theo sát chân người đồng hương Park Hang Seo nên 1 điểm của ĐT Việt Nam trước ĐT Thái Lan ở vòng loại World Cup 2022 đã đem đến sự hồ hởi cho báo chí xứ sở Kim chi. 

Trang http://news.chosun.com mở đầu bài tường thuật 0-0 của ĐT Việt Nam và ĐT Thái Lan có đoạn: “Việt Nam được dẫn dắt bởi HLV Park Hang Seo đã có 1 điểm quý giá trong trận hòa với Thái Lan. Đây không phải là một kết quả tồi tệ với Việt Nam, đội đã giành được 1 điểm sau trận chiến khốc liệt trên sân đối phương”.

“Trận đấu được dẫn dắt bởi Park Hang Seo và Nishino Akira (Nhật Bản), người mới cầm quân ở ĐT Thái Lan. Cuộc đối đầu này đã gây được sự chú ý vì cuộc đấu trí căng thẳng giữa HLV Park và Nishino”, trang chonsun bình luận tiếp và không quên nhắc chi tiết, HLV Park Hang Seo đã nhận thẻ vàng sau pha phản ứng với trọng tài. 

Tương tự, tờ thể thao Seoul cũng bày tỏ sự hoan hỉ với 1 điểm mà ĐT Việt Nam có được. “HLV Park Hang Seo đã có 1 trận đấu đáng nhớ khi kết thúc với tỷ số hòa 0-0. Đây là kết quả không tệ cho ĐT Việt Nam. Giành được 1 điểm trong chuyến làm khách đầy khó khăn được xem là kết quả đáng hài lòng với ĐT Việt Nam”, Seoul Sports viết. 


Sắc thái trái ngược của 2 HLV sau trận. Ảnh: Internet

Tờ Bridge Economy đánh giá: "Tuyển Việt Nam chòa 0-0 trong trận đấu với Thái Lan. Tuy là hòa nhưng có thể xem đây là chiến thắng của thầy trò HLV Park Hang Seo, với 1 điểm giá trị trên sân khách.

Sports Korea viết: "Thái Lan đối đầu Việt Nam, trận đấu khốc liệt như bối cảnh lịch sự giữa 2 đối thủ lớn nhất khu vực cũng như tính chất của nó, trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2022. Các học trò ông Park chính là người có nhiều cơ hội hơn nhưng cũng không thể phá vỡ sự cân bằng. Fox Sports cũng nhận định, Việt Nam có thành tích ổn định hơn Thái Lan.

Hai đội hòa nhau 0-0 nhưng là cuộc chiến trí não giữa 2 nhà cầm quân, HLV Park Hang Seo và Akira Nishino và tất nhiên HLV Thái Lan không hài lòng với kết quả”.

Còn MTStar News nhìn nhận: “Việt Nam vs Thái Lan, một cuộc chiến trí não căng thẳng trên băng ghế chỉ đạo và khốc liệt dưới sân kết thúc với tỷ số 0-0.

Các học trò của HLV Park Hang Seo có 1 điểm mà như thắng trong chuyến làm khách khó khăn, hài lòng với những nỗ lực. Ông Park là người rất giỏi trong cuộc chiến tâm lý đã chỉ cho các học trò của mình phải làm gì cho đúng.

Chi Chi (T/h)
Theo Đời sống Plus/GĐVN //