Bảng xếp hạng V.Laeague: Nam Định thăng tiến, Hà Nội FC rơi xuống nhóm cuối

13-07-2020 09:17:22

Khép lại vòng đấu thứ 9 với rất nhiều kịch tính, hấp dẫn xen lẫn những bất ngờ, vị trí các đội trên bảng xếp hạng có khá nhiều sự thay đổi.

Sự kiện:
V.League 2020

Không ngoài dự đoán của giới chuyên môn, với lợi thế sân nhà cùng lực lượng nhỉnh hơn, Sài Gòn FC đã đánh bại Thanh Hóa với tỷ số 3-0 qua đó bảo vệ vững trắc ngôi đầu bảng sau vòng đấu thứ 9 giải bóng đá vô địch quốc gia với 19 điểm cùng hiệu số dương 10.

Thất bại 0-3 trước Sài Gòn ở trận đấu chiều qua cũng đã là trận thua đậm thứ 3 liên tiếp của đội bóng xứ Thanh trong 4 vòng đấu gần đây. Kết quả này khiến họ rơi xuống vị trí thứ 10 trên bảng xếp hạng với chỉ vẻn vẹn 10 điểm sau 9 lượt trận đã qua.

Gây ấn tượng không kém ở vòng đấu này là chiến thắng đậm đà 3-0 của TP HCM trước chủ nhà Than Quảng Ninh với sự tỏa sáng của tiền đạo Công Phượng. Dẫu vậy chiến thắng này cũng chỉ giúp đội bóng Sài thành có được vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng với 17 điểm sau vòng đấu thứ 9.


Bảng xếp hạng V.Laeague sau vòng đấu thứ 9

Trong khi đó, trận thua tan nát này cũng đã khiến cho Than Quảng Ninh rơi xuống vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng với 13 điểm, và hiện chỉ xếp trên CLB HAGL về chỉ số phụ.

Trên sân nhà Hàng Đẫy Viettel đã có chiến thắng tưng bừng 4-0 trước đội bóng đang lâm vào khủng hoảng Hải Phòng FC. Chiến thắng ấn tượng này giúp đội bóng của HLV Trương Việt Hoàng leo lên vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng với 15 điểm, đồng thời đẩy đội bóng đất Cảng xuống vị trí thứ 12 trên bảng xếp hạng với chỉ vẻn vẹn 9 điểm sau 9 vòng đấu và khiến cho chiếc ghế HLV trưởng của ông Phạm Anh Tuấn bên phía đội khách lung lay dữ dội.

Trên sân Gò Đậu, dù có được lợi thế sân nhà và lịch sử đối đầu tốt hơn nhưng Bình Dương chỉ có được 1 điểm trước đội khách HAGL sau trận hòa 1-1. Tuy vậy, trận hòa trên thế thua này vẫn giúp Bình Dương có được vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng với 15 và chỉ kém đội xếp trên là Viettel về chỉ số phụ.

Trong khi đó với trận hòa trên thế thắng này khiến đội bóng phố Núi của HLV Lee Tae Hoon yên vị ở vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng với 13 điểm. Lúc này khoảng cách giữa họ với đội đầu bảng Sài Gòn FC chỉ là 6 điểm tương đương với 2 chiến thắng.

Trên sân Hòa Xuân, SHB Đã Nẵng và Hà Nội FC đã cầm chân nhau với tỷ số 1-1 trong một trận cầu không có nhiều điều đáng nói. Kết quả này giúp SHB Đà Nẵng có được vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng với 12 điểm, trong khi đó đội bóng của HLV Chu Đình Nghiêm tụt xuống vị trí thứ 8 với cùng số điểm của đội bóng sông Hàn nhưng thua kém về chỉ số phụ.

Trận Derby xứ Nghệ diễn giữa SLNA và HL Hà Tĩnh đã ra vô cùng hấp dẫn và kịch tính  để rồi khép lại với tỷ số hòa 1-1.Kết quả bất ngờ này khiến SLNA tiếp tục đứng ở vị trí thứ 9 mà chưa thế cải thiện được vị trí của mình, trong khi đó HL Hà Tĩnh có được 8 điểm sau vòng đấu này và rơi xuống vị trí áp chót trên bảng xếp hạng.

Trên sân Thiên Trường, chủ nhà DNH Nam Định đã có chiến thắng tối thiểu trước đội khách Quảng Nam. Trận thắng quan trọng này giúp đội bóng chủ sân Thiên Trường vươn lên vị trí thứ 11 trên bảng xếp hạng với 9 điểm và xếp trên người hàng xóm Hải Phòng nhờ chỉ số phụ.

Với chiến trước đại diện của miền Trung, DNH Nam Định cũng đắt cắt được chuỗi trận toàn thua, tạm thời vượt qua khủng hoảng đồng thời có được tâm lý thuận lợi cho vòng đấu thứ 10 diễn ra cuối tuần này.

Hung Nguyen
Theo Đời sống Plus/GĐVN //