35 trường hợp F1 ở Hải Phòng liên quan đến bệnh nhân 751 có kết quả âm tính

08-08-2020 07:06:17

Sở Y tế Hải Phòng cho biết, 35 trường hợp F1 ở khách sạn Z. liên quan đến bệnh nhân Covid-19 ở Hải Dương đã có kết quả xét nghiệm âm tính.

Lực lượng chức năng phong tỏa, lấy mẫu xét nghiệm những người liên quan đến BN751 tại Khách sạn Z. Ảnh: PLO

Tối ngày 7/8, Sở Y tế Hải Phòng cho biết, 35 trường hợp F1 ở khách sạn Z. (đường Mạc Quyết, quận Dương Kinh, Hải Phòng) liên quan đến BN751 (ca mắc Covid-19 được phát hiện tại Hải Dương tối 6/8) được lấy mẫu xét nghiệm sáng cùng ngày đã có kết quả xét nghiệm âm tính.

Một số ca F1 không có mặt tại khách sạn đã được Trung tâm Y tế dự phòng các địa phương tiến hành lấy mẫu, chuyển về Trung tâm Y tế dự phòng thành phố Hải Phòng làm xét nghiệm. Hiện, những mẫu này và 21 mẫu của những người có tiếp xúc gần với BN751 tại Cát Bà (huyện Cát Hải, Hải Phòng) vẫn đang chờ kết quả.

Hiện, Sở Y tế Hải Phòng vẫn đang tiếp tục rà soát, thống kê những trường hợp F1, F2 của BN751 tại các địa phương, cách ly và lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 theo quy định. Dự kiến con số F1 của BN751 lên tới trăm người.

Trước đó, chiều ngày 7/8, Bộ Y tế đã công bố BN751 (tên N.M.Đ, 45 tuổi, (thường trú tại phường Lại Yên Đông, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng; công tác tại Cam Ranh, Khánh Hòa) là ca mắc Covid tại Hải Dương. Theo điều tra dịch tễ, BN751 có lịch trình di chuyển rất phức tạp. 

Cụ thể, ngày 25/7, BN 751 cùng vợ và con gái đi tàu hỏa từ Hà Nồi xuống Hải Phòng (ngồi toa 11) và nghỉ tại khách sạn Z. (đường Mạc Quyết, quận Dương Kinh), đi xe ô tô con ra Cát Bà. Tại Cát Bà, bệnh nhân cùng gia đình không đến các khu du lịch mà chỉ ngồi trên ô tô ngắm cảnh và uống nước, ăn trưa tại hai nhà hàng. Ngày 27/7, BN 751 đáp chuyến bay VJ733 từ Hải Phòng đi Cam Ranh (Khánh Hòa).

Theo nguồn tin trên báo Lao động, ngay sau khi nhận được thông tin về khai báo dịch tễ của BN751, Sở Y tế Hải Phòng đã triển khai phong tỏa và phun khử trùng 2 nhà hàng gồm: Nhà hàng Viễn Dương (tổ dân phố 18, thị trấn Cát Bà), nhà hàng Lepont Bungalow. Bên cạnh đó, các lực lượng chức năng huyện Cát Hải cũng tổ chức cách ly những người có liên quan đến ca nghi nhiễm này, lấy mẫu xét nghiệm gửi về thành phố đồng thời, tiếp tục rà soát những người liên quan.

Cùng với việc phong tỏa 2 nhà hàng, đêm ngày 6/8, lực lượng chức năng quận Kính Dương (TP. Hải Phòng) đã phong tỏa khách sạn Z. Hotel & Residenes (số 146, đường Mạc Quyết, quận Dương Kinh), nơi ông Đ. lưu trú hai ngày từ 25-26/7. 

Đồng thời, trung tâm y tế quận Dương Kinh cũng rà soát, xác định 31 trường hợp là quản lý, nhân viên khách sạn, có tiếp xúc và tiếp xúc gần với ông Đ., những người này đã được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 và cách ly theo quy định.

Nguyệt Hà (T/h)
Theo Đời sống Plus/GĐVN //