Tuấn Anh có quyết định bất ngờ với lò đào tạo HAGL của bầu Đức

01-04-2022 09:02:20

Theo nguồn tin đáng tin cậy, CLB HAGL chuẩn bị gia hạn hợp đồng với tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh với một bản hợp đồng đặc biệt.

Theo thông tin từ trang Bongda365, HAGL chuẩn bị gia hạn hợp đồng với Tuấn Anh. Đáng nói hơn, cầu thủ này sẽ ký vào bản hợp đồng với thời hạn được xem là trọn đời ở đội bóng phố Núi.  Theo thỏa thuận trước đó, khóa 1 Học viện HAGL JMG với những Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường… sẽ hết hợp đồng với lò đào tạo bóng đá của bầu Đức vào năm 28 tuổi tức là chỉ ít năm nữa.

Nhiều người cũng đồn đoán, lứa cầu thủ này sẽ ra đi tìm bến đỗ mới để chinh phục các danh hiệu, khi hợp đồng của họ với đội chủ sân Pleiku hết hạn. Tuy nhiên, với thông tin Tuấn Anh gia hạn hợp đồng, thậm chí là dài hạn đem đến sự yên tâm nơi người hâm mộ HAGL cũng như đội bóng phố Núi.

Tuấn Anh là một trong số những cầu thủ được HAGL đào tạo từ Học viện HAGL Arsenal JMG trước kia và được đánh giá là một trong những cầu thủ ưu tú nhất của học viện này. Bầu Đức từng bóng gió về tương lai của lứa cầu thủ được xem là xuất sắc nhất của lò đào tạo bóng đá HAGL từ trước tới nay: ““Cầu thủ nào xin đi tôi cho đi, ai ở lại cứ ở. Cầu thủ HAGL đông như quân Nguyên, còn dư phải cho Hải Phòng mượn đá. Nói chung HAGL không thiếu quân”, bầu Đức nói.


Tuấn Anh có ý định ký hợp đồng trọn đời với lò đào tạo HAGL

Bầu Đức tiết lộ có nhiều ngôi sao của CLB HAGL còn đăng ký xin ở lại CLB sau khi hết hợp đồng. “Họ xin ở lại vì sợ tôi không cho ở. Con người sống với nhau phải có cái tình, 1 ngày cũng tình, 2 ngày cũng là nghĩa chứ không suy nghĩ đơn giản hết hợp đồng cái là đi ngay, không có chuyện đó đâu. Cầu thủ HAGL có học hành, không dễ dụ họ được. Tôi đánh giá họ không vì tiền”, bầu Đức bày tỏ. 

Liên quan tới Tuấn Anh, từ một cầu thủ trụ cột của đội tuyển Việt Nam, tiền vệ người Thái Bình bất ngờ đánh mất suất đá chính vào tay đàn em Hoàng Đức của câu lạc bộ Viettel FC.

Ở trận đấu gần nhất của tuyển Việt Nam, Hoàng Đức dương tính với Covid-19, Tuấn Anh được ra sân đá cặp với Đỗ Hùng Dũng ở trận hòa 1-1 của tuyển Việt Nam trước Nhật Bản, tuy vậy tiền vệ của HAGL cũng thi đấu tròn vai, hoàn toàn không nổi bật như trước đây.

Vào cuối tháng 4 này, Tuấn Anh cùng HAGL sẽ chinh chiến ở AFC Champions League, giải đấu được coi là Cup C1 châu Á, nơi đội bóng phố Núi so tài với những CLB hàng đầu châu lục.

Tại Champions League năm nay, đoàn quân của HLV Kiatisak nằm ở bảng H với các đối thủ khá nặng ký gồm Yokohama (Nhật Bản), Jeonbuk (Hàn Quốc) và Sydney (Úc). Trước các đội bóng hàng đầu châu lục, nếu giành được một chiến thắng được xem là thành công với đội bóng phố núi.

HAGL sẽ đá trận đầu tiên với Yokohama vào ngày 16/4 trên sân Thống Nhất, sau đó ngày 19/4, đội bóng của bầu Đức sẽ làm khách trước CLB Sydney. Những trận đấu tại đấu trường AFC Champions League được kỳ vọng sẽ giúp HAGL có bước chạy đà hoàn hảo để họ có thể trở lại V-League một cách ấn tượng và hiệu quả nhất.

Trí Huệ
Theo Giáo dục & Cuộc sống/Giáo dục & Thời đại //