Truy tìm taxi 'chặt chém' khách Ấn Độ 1,2 triệu cho quãng đường 8km
Một người Ấn Độ đi taxi với quãng đường khoảng 8km bị 'chặt chém' 1,2 triệu đồng. Sự việc khiến dư luận phẫn nộ và mong cơ quan chức năng sớm vào cuộc làm rõ.
Biên lai thu tiền cuốc taxi 1,2 triệu đồng cho quãng đường 8km. Ảnh: Zing.vn
Thông tin trên Zing.vn, ngày 25/8, mạng xã hội lan truyền thông tin một người Ấn Độ bắt taxi đi từ sân bay Tân Sơn Nhất về đường Nguyễn Huệ, quận 1, TP.HCM với đoạn đường chỉ dài khoảng 8km nhưng bị "chặt chém" số tiền tới 1,2 triệu đồng khiến nhiều người phẫn nộ.
Theo đó người đăng tải thông tin này là chị Nguyễn Thị Hoài Trâm. Cụ thể, khoảng 18h chiều qua, một hành khách người Ấn Độ (sếp chị) có đi taxi gắn nhãn hiệu hãng Mai Linh từ sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất đến khách sạn Oscar 68A Nguyễn Huệ, quận 1.
Đáng chú ý, chi phí cho chuyến đi dài khoảng 8 km này là 1,2 triệu đồng, theo biên nhận tài xế cung cấp. Ngoài ra, chị Trâm còn bức xúc cho hay, tài xế taxi này do người điều hành từ sân bay gọi xe cho. Tài xế có gửi biên nhận cho sếp của chị và không đưa khách về đúng địa chỉ. Ngoài ra, tài xế thả khách cách đó 100m với thái độ bất nhã.
Bài viết chị Trâm chia sẻ lên mạng xã hội. Ảnh: Vietnamnet
Thông tin địa chỉ trên biên nhận được cho là của Taxi Mai Linh. Màu sắc và logo được sử dụng cũng gần giống bộ nhận diện thương hiệu của hãng này. Tuy nhiên, khi chị Trâm liên hệ thì nhân viên trực tổng đài cho biết hiện nay taxi Mai Linh đã chuyển sang dùng phiếu khác.
Liên quan đến vụ việc, ngày 26/8, đại diện hãng taxi Mai Linh khẳng định trên Infonet, phiếu thu mà hành khách cung cấp là phiếu giả, không phải của hãng. “Logo in trên phiếu thu ghi Taxi Group chứ không phải logo Mai Linh. Thông thường, phiếu thu của chúng tôi sẽ có đầy đủ thông tin và được in máy hoàn toàn, hiếm khi viết tay và không thể để trống các thông tin quan trọng”, vị đại diện chia sẻ.
Người này cho biết, tình trạng làm giả phiếu thu của Mai Linh đã xuất hiện từ lâu, dù công ty đã báo cáo công an và làm việc với đại diện sân bay Tân Sơn Nhất nhưng đến nay tình trạng này vẫn tiếp diễn.
Hiện tại, Công ty Mai Linh đang làm việc với cơ quan công an và sân bay Tân Sơn Nhất để xin trích xuất camera an ninh, truy tìm chiếc taxi và tài xế nhằm làm rõ sự việc và có biện pháp xử lý cứng rắn.