Tranh cãi nảy lửa xung quanh cảnh 'ân ái đến sập giường' và 'tình mẹ, duyên con' trong Thương nhớ ở ai

27-02-2018 19:00:44

Cảnh nóng Thương nhớ ở ai đã gây nhiều bất ngờ cho người xem khi lên sóng. Mới đây, diễn viên Trà My đã có những chia sẻ thẳng thắn xung quanh chi tiết 'ân ái đến sập giường' và 'tình mẹ, duyên con' trong phim.


Cảnh nóng Thương nhớ ở ai đã diễn ra trong tập 32 với những chi tiết đắt giá

Trong tập 32 vừa lên sóng, bộ phim Thương nhớ ở ai đã khiến dư luận nổi lên nhiều tranh cãi với cuộc ân ái đến sập giường của nhân vật Hạnh (Trà My) và ông Vạn (Lâm Vissay).

Đau khổ tột cùng trong mối quan hệ vợ chồng với Nghĩa, Hạnh chạy về nhà ông Vạn đúng lúc người đàn ông này đã say mèm. Cuộc ân ái đã diễn ra đầy bản năng và cảm tính, chiếc giường sập, Hạnh trở về gói ghém đồ đạc bỏ quê lên thành phố.

Nhiều người cho rằng, tình tiết này hơi vô lý và có phần "loạn luân" khi trước đó, người Vạn luôn giành tình cảm trong gần hết cuộc đời của mình là Nhân - mẹ của Hạnh. Người đàn ông này cũng luôn coi Hạnh như con mà che mưa chắn gió.


Cảnh "ân ái đến sập giường" gây tranh cãi trong Thương nhớ ở ai.

Trước ý kiến này, diễn viên Trà My (vai Hạnh) đã có những lý giải thẳng thắn: "Đọc kịch bản đoạn này tôi cảm thấy khá áp lực. Nó gợi tôi liên tưởng đến câu chuyện Lolita - mối tình giữa người đàn ông già với một cô bé gái, xuất phát từ tình thương của một người cha. Tôi tìm thấy ở đó một sự tương đồng với câu chuyện của Vạn và Hạnh!

Nhiều khán giả đặt câu hỏi rằng Vạn có yêu Hạnh không? Tôi nghĩ có! Đó là tình yêu như một người cha với con. Ngay từ khi Hạnh còn rất nhỏ, Vạn đã luôn là người đứng ra bảo vệ và che chắn cho cô bé.

Thế nhưng, khi Vạn chứng kiến những nỗi đau ập đến cuộc đời Hạnh với tâm thế "lực bất tòng tâm", nhìn Hạnh vị chà đạp, bị đối xử bất công... Vạn thật sự bất lực.

Sự bất lực đó không chỉ với một mình Hạnh, mà còn với cả Nhân, với cô Hơn, với cả chính bản năng bao lần trỗi dậy phía trong mình. Một sự bất lực bị giam cầm, kìm hãm.

Khi Hạnh mắng: "Chú bị bất lực à", đó là lần đầu tiên Hạnh vượt ra khỏi thân xác của một đứa bé gái nhỏ nhắn mà ông hằng yêu quý. Nó khơi dậy bản năng đàn ông trong Vạn.

Và trong cơn say, khi Hạnh giằng chai rượu, cơ thể Hạnh lộ ra, bản năng ấy đã bùng nổ. Lúc đó Vạn sẽ chỉ thấy trước mắt là một người đàn bà, chứ không còn là Hạnh - cô bé mà ông từng xem như con gái.

Còn về phía Hạnh, tại sao lúc đó cô không phản kháng? Bởi cô cũng đang bị đèn nén tâm lý, nhưng không phải sự đè nén đến từ bản năng dục vọng mà đến từ nỗi oan ức tức tưởi: là người phụ nữ khoẻ mạnh nhưng lại bị nói là "điếc", không có khả năng sinh con.

Cộng thêm lần đầu nhìn thấy ánh mắt hoang dại bản năng của Vạn, Hạnh sững sờ, như bị thôi miên. Cho nên cô đã không phản kháng mà thuận theo.

Bản năng của 2 con người đang bị đè nén gặp nhau, không có gì vô lý cả" - Diễn viên Trà My chia sẻ trên Soha.


Hạnh quay sang nhìn Vạn, mỉm cười sau khi ân ái

Về chi tiết giường sập, chia sẻ trên báo điện tử VNExpress, Trà My cho rằng đây không phải hình ảnh tả thực mà là một biểu tượng. "Nó giống như một sự sụp đổ, bể gãy của những tư tưởng cổ hủ, hà khắc và những ẩn ức đè nén con người lâu ngày. Cuối cùng, tình yêu và bản năng đã chiến thắng. Tôi rất thích chi tiết này trong phim".

Khi được hỏi về cảnh đắp chăn cho Vạn trước khi rời đi ở tập 32, nữ diễn viên cũng cho hay: "Có lẽ đó là giấc ngủ đẹp và bình yên nhất trong suốt cuộc đời đau khổ và thăng trầm của Vạn! Đối với tôi cảnh đó mới mang tính nhân bản nhất trong bộ phim này".

Ngoài ra, Trà My cũng bày tỏ, cô coi chi tiết nhân vật Hạnh nhìn Vạn mỉm cười sau cuộc ân ái là đắt giá. Nụ cười này diễn tả sự chiến thắng chiếc vòng kim cô nghiệt ngã siết lên đầu người phụ nữ Việt Nam. Bên cạnh đó là sự chua xót cho bản thân chính mình cũng như tất cả thân phận của phụ nữ làng Đông.

 


Một cảnh trong Thương nhớ ở ai.

Về ý kiến "tình mẹ, duyên con" trong phim, Trà My cho biết, bản thân mình đồng tình với quan điểm Vạn là điển hình của một người đức độ nhưng đã không đủ năng lực vượt lên chính mình để sống với những gì mình muốn. Hạnh cũng là điển hình của hình mẫu hoàn hảo, chung thủy, hi sinh và dám sống với con người thật của mình. Họ ở hai thế hệ khác nhau và đều bị đẩy vào con đường cùng nên đã gặp nhau vào đúng thời điểm. Hạnh là một người mạnh mẽ và dám vượt thoát khỏi cái cũ. Nếu họ có con, đó sẽ là kết quả cho ra đời một thế hệ mới, thế hệ của những con người có khả năng làm chủ cuộc sống. 

Nhật Anh (T/h)
Theo Đời sống Plus/GĐVN //