Thái Lan được ưu ái, U23 Việt Nam mất lợi thế lớn tại U23 châu Á?

31-08-2018 10:36:20

Đội tuyển U23 Việt Nam nguy cơ mất lợi thế lớn tại U23 châu Á khi AFC trao vinh dự cho Thái Lan.

Với tư cách là Á quân U23 châu Á, nếu lọt vào VCK U23 châu Á 2020, U23 Việt Nam sẽ nằm trong nhóm hạt giống số một ở bốc thăm chia bảng do đó sẽ tránh được khả năng rơi vào bảng đấu khó.

Tuy nhiên lợi thế đó của đội bóng áo đỏ có nguy cơ bị mất đi Trong cuộc họp mới nhất, AFC đã đề nghị LĐBĐ Thái Lan đứng ra tổ chức VCK U23 châu Á 2020.

Nếu điều này trở thành hiện thực, U23 Thái Lan đương nhiên sẽ nằm ở nhóm hạt giống cao nhất, thế chỗ một đội bóng hàng đầu châu lục. Như thế, khả năng U23 Việt Nam phải đối đầu với các đối thủ mạnh ngay từ vòng bảng cũng tăng lên.

U23 Việt Nam nguy cơ mất lợi thế lớn tại U23 châu Á. Ảnh: Soha

Trước đó, tình thế tương tự từng xảy ra ở lễ bốc thăm giải U19 châu Á 2018. Khi ấy, nhóm hạt giống số một không còn là lợi thế cho U19 Việt Nam bởi Indonesia là chủ nhà.

Và cuối cùng, kết quả bốc thăm đẩy thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn vào bảng "tử thần" cùng Hàn Quốc, Australia và Jordan.

U23 Việt Nam đang trải qua một kỳ ASIAD - giải đấu thể thao cấp châu lục hết sức thành công khi lọt vào bán kết giải đấu và sẽ tranh huy chương đồng với UAE vào lúc 15h chiều mai.

Trong khi đó Thái Lan đã gây thất vọng tràn trề khi bị loại ngay từ vòng bảng của giải đấu với vẻn vẹn chỉ có được 2 điểm, hai đại diện khác của Đông Nam Á là Malaysia và Indonesia dù thi đấu rất cố gắng cũng chỉ dừng bước ở vòng 1/8.


Xem thêm: Người thân của Minh Vương: 'Gia đình phấn khởi vì cháu đã trưởng thành'

N.P (T/H)
Theo Đời sống Plus/GĐVN //