Những mốt làm đẹp chị em điên đảo, anh em kinh hãi năm qua

27-12-2017 11:12:00

Lông mày lông vũ, lượn sóng, lá cây,… thoạt nhìn có vẻ hơi “kinh dị” nhưng là mốt làm đẹp không thể chối từ với chị em phụ nữ

Xăm tàn nhang

Đây quả thực là một mốt làm đẹp "mới lạ", rộ lên từ hồi đầu năm 2017. Với những người bị tàn nhang từ nhỏ, họ coi nó không khác gì "cú tát" vào mặt. Có những người đã dành cả đời để cố gắng chữa những vết tàn nhan trên gương mặt nhưng một số khác lại muốn xăm tàn nhang lên người.

Và những người theo đuổi phong cách làm đẹp này có cái lý của mình. Họ gọi đây là một vẻ đẹp tự nhiên với những vết tàn nhan lấm tấm hai bên má. Dù trong thế kỷ 21, việc tôn trọng vẻ đẹp tự nhiên của mỗi người là một điều đúng đắn, bạn cũng không nên đi quá giới hạn vì lúc đó, vẻ đẹp của bạn đã không còn là tự nhiên nữa rồi.

Lông mũi "nở hoa"

Thực chất, đây là trào lưu mà các cô nàng dùng lông giả gắn vào mũi. Phong cách này được người dùng Instagram có tên Gret_chen_chen nghĩ ra đầu tiên, trước khi được nhà văn Devon Abelmanc chia sẻ lại. Không hiểu vì sao mà nhiều cư dân mạng cũng "rần rần" với phong cách này và nó đã tạo nên làn sóng mới.

Lông mày bện

Là một trong những kiểu lông mày tốn thời gian tạo kiểu nhất, lông mày tết đem lại cho khuôn mặt nét cá tính nhưng không kém phần dịu dàng. Để tạo được kiểu lông này này, các vlogger sẽ phải cần dùng đến bút kẻ lông mày và gel, vẽ các đường chéo nhau sao cho giống lọn tóc tết. Thoạt nhìn giống như được tết lại từng sợi nhưng thực ra, đó chỉ là hiệu ứng mà thôi.

Lông mày lông vũ

Như một cọng lông vũ nhẹ nhàng, kiểu lông mày này mang đến cho khuôn mặt cảm giác bồng bềnh, mơ màng. Vaseline là một trợ thủ đắc lực không thể thiếu khi tạo kiểu, giúp tách đôi khuôn lông mày một cách dễ dàng. Khi đăng bức ảnh lên Instagram với tiêu đề “lông mày lông vũ”, chuyên gia trang điểm người Phần Lan Stella Sironen không nghĩ nó có thể tạo thành “cơn sốt” trong giới làm đẹp. Hiện tại đã có gần 50.000 bài viết trên Instagram hưởng ứng trào lưu này.

Lông mày kim loại

Chẳng ai nghĩ việc gắn giấy bạc lên lông mày lại tạo thành “cơn sốt” cả. Các chuyên gia trang điểm và vlogger làm đẹp sử dụng giấy nhôm hoặc bất kì loại giấy bóng có ánh kim, dính vào lông mày và chụp ảnh. Tạo hình lông mày rất đơn giản, chỉ cần cắt dụng cụ thành hình lông mày, sau đó dùng kéo dán thật chắc là xong.

Lông mày gợn sóng

Lông mày gợn sóng - "Squiggle brows" là một trào lưu được khởi xướng bởi cô nàng với tài khoản Instagram Melovemealot. Không rõ là vì thấy lạ hay thấy đẹp thật mà những tấm hình của cô nàng đăng tải trên Instagram nhận được rất nhiều lượt yêu thích và bình luận dành cho đôi lông may lăn tăn như sóng biển.

Được biết, trào lưu này bắt đầu từ hồi tháng 6 và rồi nhanh chóng được nhiều beauty blogger, hot Instagrammer học hỏi. Từ một đôi chân mày gợn sóng, bạn có thể thấy chúng tràn ngập trên mạng xã hội.

Hạnh Chi (T/h)
Theo Đời sống Plus/GĐVN //