Lò HAGL JMG của bầu Đức lập kỷ lục ấn tượng

07-08-2020 09:35:44

2020 là năm khó khăn với bóng đá Việt Nam, nhưng lại là năm khá thành công với đội 1 HAGL và các tuyến trẻ của đội bóng Phố Núi.

Sự kiện:
CLB HAGL

Dưới thời của HLV Lee Tae Hoon, CLB HAGL dần trở lên hoàn thiện, họ không còn thi đấu ngây thơ như  trước đây, thay vào đó là sự khôn ngoan và lỳ lợm đến bất ngờ. Thay vì chỉ chăm chăm chơi bóng ngắn, tấn công trung lộ, đội bóng phố Núi đa dạng hơn nhiều về chiến thuật, lối chơi và cũng không thiếu sự thực dụng.

Sau vòng 11 V.League, HAGL đứng ở vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng với 17 điểm ngang bằng với Á quân V.League 2019 TP. HCM và có cơ hội lớn tham gia vào cuộc đua tới ngôi vô địch ở mùa giải năm nay.

Thậm chí có giai đoạn, đội bóng của bầu Đức từng có chuỗi 5 trận bất bại liên tiếp trong đó có 2 chiến thắng trước (Quảng Nam và Hà Tĩnh) khiến người hâm mộ nức lòng. Đây là thành tích tốt nhất của HAGL trong 5 năm trở lại đây, kể từ ngày khóa 1 Học viện HAGL được đôn lên chinh chiến ở đấu trường V.League.

Đội 1 HAGL thi đấu ấn tượng ở V.League, các đội trẻ cũng để lại rất nhiều dấu ấn ở các giải U khi mới đây, U19 Hoàng Anh Gia Lai 1 với nòng cốt là các tài năng trẻ khoá 4 JMG cùng U19 HAGL 2 (lứa năng khiếu) đã cùng giành vé lọt vào VCK U19 QG trước khi U19 HAGL1 đoạt ngôi Á quân của giải đấu này.

Ở vòng loại U17 Quốc gia 2020 đang diễn ra U17 HAGL đã giành 7/8 trận thắng, ghi 27 bàn thắng và chỉ để lọt lưới 4 bàn. Đội U17 Nutifood JMG cũng thi đấu thành công khi trở thành 1 trong 3 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất giành vé tham dự VCK (giải đấu đang tạm hoãn).


Lò HAGL JMG của bầu Đức lập kỷ lục ấn tượng

U15 HAGL lúc này cũng thắng 3 hoà 1 trong 4 trận, ghi 12 bàn thắng và lọt lưới 2 lần, qua đó dẫn đầu bảng C với 10 điểm ở vòng loại U15 quốc gia và có cơ hội lớn lọt vào vòng chung kết năm nay.

Hiện tại V.League cũng như các giải trẻ U17, U15 đang bước vào giai đoạn tạm nghỉ vì dịch Covid-19 và chưa xác định ngày trở lại. Tuy vậy theo thông báo từ VPF, đơn vị sẽ không hủy giải như đề xuất của một số đội.

Liên đoàn và VPF sẽ cố gắng đưa các giải đấu sớm trở lại phục vụ người hâm mộ trong thời gian tới và về đích an toàn, tạo tiền đề cho các cầu thủ có được phong độ tốt nhất ở vòng loại World Cup 2022 cuối năm nay.

Trước đó giải bóng đá vô địch Đông Nam Á AFF Cup đã được rời sang tháng 4 năm 2020 vì lo ngại dịch Covid-19. Theo lịch tuyển U22 và tuyển quốc gia sẽ chính thức tập trung vào trung tuần tháng 8 tới đây, dưới sự chỉ đạo của HLV Park Hang Seo và các cộng sự.

Hiện nhiều đội bóng đang cho các cầu thủ của mình xả trại và sẽ chính thức tập trung trở lại trong vài ngày tới để chuẩn bị cho giải đấu quốc nội, dự kiến sẽ được trở lại trong vài tháng tới.

N.P (T/H)
Theo Đời sống Plus/GĐVN //