Kẹt xe vẫn không xả trạm, BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp nhận phạt

06-01-2018 09:05:49

Đỉnh điểm kẹt xe tại hai đầu trạm BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp (nằm trên quốc lộ 1A đoạn đi qua phường Ba Láng, quận Cái Răng, TP Cần Thơ) kéo dài 5km bắt đầu từ 11h ngày 05/01. Tuy nhiên, chủ đầu tư vẫn không xả trạm.

Lúc 14h ngày 5/1, tình trạng kẹt xe kéo dài ở BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp vẫn tiếp diễn, nhưng quản lý tại đây không cho xả trạm, khiến nhiều người dân, tài xế… bức xúc la ó. Nhiều cảnh sát giao thông có mặt, nhưng chỉ phân luồng từ xa, yêu cầu các xe quay đầu đi hướng khác.

Trước tình trạng kẹt xe kéo dài trên quốc lộ 1, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Võ Thành Thống tiếp tục đến hiện trường buộc chủ đầu tư xả trạm. "Nếu chủ đầu tư không thực hiện, chính quyền thành phố sẽ cưỡng chế xả trạm và quản lý đến khi giao thông trở lại bình thường", ông Thống yêu cầu.


Nhiều tài xế phản ứng dữ dội khi tình trạng kẹt xe kéo dài 5km. Ảnh: Dân Trí

30 phút sau, việc xả trạm được tiến hành, tài xế vỗ tay mừng rỡ, lên xe qua trạm. Nhưng được gần 10 phút, nhân viên trạm hạ barie thu phí trở lại, liền bị các tài xế đậu ôtô phản ứng, buộc phải mở thanh chắn cho xe qua. Việc này tái diễn nhiều lần, đến 15h, sau khi giao thông thông thoáng, trạm thu phí trở lại.

Liên quan đến hành vi không xả trạm khi kẹt xe kéo dài nhiều kilomet của chủ đầu tư BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp, người đứng đầu TP Cần Thơ cho biết đã giao cho Thanh tra giao thông thành phố lập biên bản xử phạt hành chính về hành vi đó.


Vui mừng khi xả trạm. Ảnh: VNE

Cụ thể, theo một cán bộ thanh tra Sở GTVT cho biết, đơn vị căn cứ vào khoản 6, điều 15, Nghị định 46/2016/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt. Khi đó, nếu đơn vị thu phí khi thấy có tình trạng trên một làn xe có từ 100 đến 150 xe hoặc chiều dài đoàn xe kéo dài từ 750m đến 1km thì xả trạm. Nếu không thực hiện sẽ bị xử phạt tiền là 8-10 triệu đồng.

Trong ngày 04/01 và ngày 05/01, đơn vị thu phí BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp đã không thực hiện xả trạm theo luật định nên Thanh tra Sở GTVT đã lập 02 biên bản vi phạm hành chính. Tuy nhiên, với cả hai biên bản này, người đại diện của chủ đầu tư BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp không ký vào biên bản.

Hạnh Chi (T/h)
Theo Đời sống Plus/GĐVN //