Hữu Thắng sẽ dùng sơ đồ và đội hình nào đấu U23 Malaysia?

25-01-2017 14:48:17

Người hâm mộ đang đặc biệt quan tâm đến việc liệu HLV Hữu Thắng sẽ dùng sơ đồ và đội hình nào để giao đấu U23 Malaysia trong trận giao hữu ngày 7/2 tới đây.

Để chuẩn bị cho vòng loại Asian Cup, vòng loại U23 châu Á và SEA Games 29, vào ngày 7/2 tới đây, trên sân Thống Nhất, U23 Việt Nam sẽ có trận giao hữu với đối thủ nhiều duyên nợ U23 Malaysia, đội bóng sẽ là chủ nhà của SEA Games 29 tới đây.

Để chuẩn bị cho trận đấu giao hữu đáng chú ý với đội bóng của HLV Ong Kim Swee, mới đây HLV Hữu Thắng đã cho công bố danh sách các tuyển thủ U23 Việt Nam trong đợt tập trung này.

Theo đó ông thầy 54 tuổi đặt niềm tin vào các thành viên khóa I HAGL Arsenal JMG với Công Phượng, Văn Toàn, Văn Thanh… Bên cạnh đó còn có sự góp mặt của một loạt các hảo thủ đến từ lò Hà Nội, SLN cùng 5 thành viên ưu tú của U20 Việt Nam.

Căn cứ vào thành phần lực lượng mà HLV gốc Nghệ triệu tập cùng phong độ của các cầu thủ ở thời điểm hiện tại, có thể dự đoán về sơ đồ đội hình của U23 Việt Nam trong trận đấu rất đáng xem với U23 Malaysia vào đầu tháng 2 tới đây.

Theo đó, U23 Việt Nam nhiều khả năng sẽ thi đấu với sơ đồ thiên về tấn công 4-4-2 và ra quân với đội hình sau:

Thủ môn: Phí Minh Long

Trong số ba thủ môn được triệu tập cho đợt tập trung lần này (gồm Phí Minh Long, Bùi Tiến Dũng, Lê Văn Trường), thủ thành Minh Long của Hà Nội FC chính là người có cơ hội cao nhất bắt chính trong trận giao hữu tới đây.

Minh Long sẽ là lựa chọn hàng đầu của U23 Việt Nam trong trận giao hữu tới

Không chỉ sở hữu thể hình lý tưởng, kinh nghiệm dày dặn, thủ thành gốc Hà Nội luôn có một tâm lý vững vàng trong những trận cầu quan trọng. Với những tố chất đó, không ngạc nhiên khi Minh Long sẽ là "người gác đền" của U23 Việt Nam trong trận cầu giao hữu với đội bóng của HLV Ong Kim Swee vào ngày 7/2 tới.

Cặp trung vệ: Tiến Dũng - Đông Triều

Cặp trung vệ hàng đầu của U19 Việt Nam trước đây là Đông Triều - Tiến Dũng cũng sẽ tiếp tục đóng vai trò là lá chắn thép trước khung thành của thủ thành Phí Minh Long trong trận giao hữu đầu xuân sắp tới. Đồng thời, đây cũng chính là cặp trung vệ của U23 Việt Nam ở vòng loại U23 châu Á (tháng 7/2017) và SEA Games 29 (tháng 8/2017).

Hậu vệ trái: Vũ Văn Thanh

Không thể là ai khác, chính tuyển thủ quốc gia Vũ Văn Thanh sẽ là người án ngữ ở vị trí hậu vệ trái của U23 Việt Nam trong trận giao hữu rất được chờ đợi này.

Hậu vệ phải: Lê Văn Sơn

Với một Lê Văn Sơn không có được phong độ tốt nhất cùng việc Đoàn Văn Hậu không được triệu tập, vị trí hậu vệ phải của U23 Việt Nam sẽ thuộc về hậu vệ của SLNA Hoàng Văn Khánh, người từng có thời gian ngắn thi đấu trong màu áo U19 Việt Nam trong năm 2014.

Cặp tiền vệ trung tâm: Duy Mạnh - Tiến Dũng

Tuấn Anh chưa bình phục chấn thương, Xuân Trường đang bận chuẩn bị cho K.League không thể góp mặt, trong hoàn cảnh đó Hữu Thắng nhiều khả năng sẽ sử dụng Duy Mạnh và Tiến Dũng đá ở vị trí tiền vệ  trung tâm của đội bóng áo đỏ trong trận khai xuân của U23 Việt Nam tới đây.

Duy Mạnh sở hữu khả năng đánh chặn tốt

Duy Mạnh có thể hình, kinh nghiệm và khả năng đánh chặn tốt; trong khi đó tiền vệ của U20 Việt Nam Tiến Dũng có lối chơi sáng tạo và tỏ ra cùng chất lượng ở khả năng phát động tấn công.

Đây được xem là cặp tiền vệ trung tâm chất lượng trong bối cảnh đội bóng của Hữu Thắng và các trợ lý chưa thể có được sự phục vụ của Tuấn Anh, Xuân Trường - những tiền vệ trung tâm hàng đầu Việt Nam vì nhiều lý do khác nhau.

Tiền vệ trái: Quang Hải

Chơi cực kỳ nổi bật trong thành phần U19 Việt Nam và từng giành quyền tham dự U20 thế giới cách đây không lâu, đồng thời tỏ ra vô cùng chất lượng trong màu áo Hà Nội FC (ghi 3 bàn thắng sau 4 vòng đấu gần đây), Quang Hải chắc chắn sẽ được bố trí đá ở vị trí tiền vệ trái của U23 Việt Nam trong trận tiếp đón U23 Malaysia trên sân Thống Nhất  tới đây.

Quang Hải sẽ chơi ở vị trí tiền vệ trái của U23 Việt Nam

Tiền vệ phải: Văn Toàn

Xuất thân từ một tiền đạo song Văn Toàn tỏ ra khá đa năng khi có thể chơi tốt cả ở vị trí tiền vệ phải khi được các HLV trưởng tin tưởng trao cơ hội. Và với việc U23 Việt Nam đang không có được những tiền vệ phải ưng ý nhất, nhiều khả năng Văn Toàn sẽ được Hữu Thắng kéo xuống đá tiền vệ phải thay vì tiền đạo cắm, qua đó tạo nên sự cân đối cho hàng công của đội tuyển.

Tiền đạo lùi: Nguyễn Công Phượng

Tuy chưa tìm lại được phong độ cao nhất ở thời điểm hiện tại song Công Phượng vẫn là nhân tố không thể thiếu của U23 Việt Nam trong trận giao hữu với U23 Malaysia và các giải đấu quan trọng trong năm 2017 của thầy trò Hữu Thắng.

Công Phượng sẽ chơi lùi trong sơ đồ chiến thuật của HLV Hữu Thắng

Như thường lệ, “Messi Việt Nam” sẽ được bố trí chơi lùi sau tiền đạo cắm để có thể phát huy tối đa kỹ thuật đi bóng đỉnh cao cũng như khả năng chơi bóng sáng tạo.

Tiền đạo cắm: Hồ Tuấn Tài

Cũng giống như Công Phượng, Tuấn Tài chưa có được phong độ cao nhất ở thời điểm hiện tại. Song em họ Văn Quyến vẫn là quân bài quan trọng của đội bóng áo đỏ, không chỉ trong trận giao hữu đầu tiên trong năm mới mà tất cả những giải đấu quan trọng của U23 Việt Nam trong năm 2017 này.

       

U23 Việt Nam 5-1 U23 Malaysia, vòng bảng SEA Games 28. Nguồn: Hoàng Tùng Nguyên

Nguyễn Hưng
Theo Đời sống Plus //