Hoàng Anh Gia Lai bị cấm chuyển nhượng vô thời hạn

26-10-2024 12:00:31

FIFA đã ban lệnh cấm chuyển nhượng vô thời hạn với CLB Hoàng Anh Gia Lai sau vụ tranh chấp với Martin Dzilah.

Martin Dzilah thắng kiện câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai.

Ngày 24/10/2024, Liên đoàn bóng đá Thế giới đã ban hành văn bản số FĐ-19714 gửi đến CLB Hoàng Anh Gia Lai và chuyển tiếp tới VFF. Theo đó, FIFA quyết định áp dụng án phạt cấm đăng ký cầu thủ đối với CLB Hoàng Anh Gia Lai của bầu Đức do sai phạm trả lương với ngoại binh Martin Dzilah.

Theo đó, án phạt cấm đăng ký cầu thủ mới, phạm vi trong nước và quốc tế sẽ được áp dụng với Hoàng Anh Gia Lai kể từ thời điểm FIFA ban hành văn bản trên.

Án phạt sẽ được Liên đoàn bóng đá thế giới gỡ bỏ khi đội bóng phố Núi hoàn tất nghĩa vụ tài chính theo quyết định của FIFA.

Dzilah gia nhập Hoàng Anh Gia Lai vào tháng 10/2023 để thi đấu trong mùa giải 2023/24, nhưng chỉ thi đấu vài trận và nhận quyết định thanh lý hợp đồng vì chấn thương vào tháng 2/2024.

Đến ngày 21/3, Hoàng Anh Gia Lai đã ký thỏa thuận đền bù với Dzilah với số tiền 20.000 USD.

Tuy nhiên, sau khi Dzilah ký xác nhận vào biên bản, cầu thủ này cho biết không nhận được chuyển vào tài khoản ngân hàng của mình như thỏa thuận ban đầu dẫn tới kiện cáo lên Liên đoàn bóng đá thế giới.

Đến ngày 30/8, FIFA ra quyết định yêu cầu Hoàng Anh Gia Lai phải trả cho Dzilah 29.000 USD vào tài khoản ngân hàng ở Việt Nam mà Dzilah đã cung cấp trong hồ sơ.

FIFA yêu cầu đội bóng của bầu Đức thanh toán số tiền này trong vòng 45 ngày, nếu không sẽ bị cấm đăng ký cầu thủ mới cho mùa giải 2024/25.

Sau khi bị xử phạt, Hoàng Anh Gia Lai cho biết họ bị phạt do phản hồi chậm và sẽ khiếu nại bản án. Đội bóng này khẳng định họ đã thanh toán tiền cho Dzilah và cuối cùng đã đưa vụ việc ra chính quyền và nay được FIFA ra phán quyết như đã nêu ở trên.

Hiện phía bầu Đức vẫn chưa chính thức lên tiếng về vụ việc này. Đây cũng là bài học đắt giá cho các đội bóng trong việc trả lương cho các cầu thủ.

 

Bảo Ngọc
Theo Giáo dục & Thời đại //